10 thói quen hàng ngày chúng ta thường làm sai cách

Có những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày chúng ta thường không để ý có thể vô tình gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là 10 thói quen đó.

Rửa mặt. Có vẻ như rửa mặt khi đang tắm rất tiện, nhưng thực sự không tốt cho khuôn mặt bởi tắm dưới vòi nước nóng thường có nhiệt độ cao hơn nhiều so với nhiệt độ thích hợp để rửa mặt. Da mặt rất nhạy cảm, tốt hơn là nên sử dụng nước mát để không gây hại cho da mặt.

 

Không rửa chân. Có vẻ như rửa chân không cần thiết vì bạn đang đứng trong phòng tắm. Đây là quan niệm sai lầm vì ẩm ướt không có nghĩa là sạch sẽ.

 

Không thay bông tắm thường xuyên. Nấm mốc phát triển trong điều kiện ẩm ướt. Hãy giặt sạch bông tắm sau mỗi lần sử dụng và treo ở nơi khô thoáng, thay bông tắm mỗi tháng một lần.

 

Sử dụng khay đựng xà phòng. Nếu bạn sử dụng xà phòng bánh, hãy kiểm tra nơi đặt xà phòng sau mỗi lần sử dụng vì vi khuẩn và nấm mốc thường ưa nơi ẩm ướt.

 

Sử dụng xà phòng thơm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, xà phòng thơm không phù hợp với bạn. Một số hóa chất trong xà phòng có thể gây kích ứng. Một lựa chọn khác là sử dụng xà phòng không có mùi thơm, không màu hoặc các thành phần có hại khác.

 

Sử dụng dao cạo cũ. Một thói quen không tốt mà nhiều người mắc phải là dùng dao cạo cho đến khi nó cùn hoàn toàn. Nếu dao cạo không đủ sắc, nó sẽ tạo nhiều vết cắt nhỏ trên da mà bạn không thể nhận thấy.

 

Để dao cạo trong phòng tắm. Lý do tại sao bạn không nên để dao cạo trong phòng tắm là vì môi trường ấm áp và ẩm ướt. Nếu bạn thực sự muốn để dao cạo ở đó, tìm một nơi treo để dao cạo khô nhanh sau mỗi lần sử dụng.

 

Gội đầu hàng ngày. Đây không phải là một ý tưởng tốt bởi vì điều này có thể làm khô da đầu, khiến dầu sản xuất nhiều hơn.

 

Không tắm sau khi tập thể dục. Vi khuẩn thích điều kiện ấm và ẩm ướt. Hãy dành vài phút để tắm sau khi tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

 

Bỏ qua kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm không chỉ dành cho phụ nữ. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm để da hấp thụ tốt hơn. Thêm vào đó, kem dưỡng ẩm sẽ bổ sung độ ẩm cho da sau khi tắm dưới vòi nước nóng.

Theo Minh Anh/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều