3 món ăn gây ung thư nếu để qua đêm nhưng người Việt rất dễ mắc phải

Nhiều người biết rằng thức ăn để qua đêm sẽ gây ung thư, nhưng thủ phạm chính trong bữa ăn mà người Việt ít chú ý đến nhất là 3 món này.

Các bà nội trợ thường có thói quen tiết kiệm khi nấu nướng, họ nghĩ rằng việc đổ đồ ăn thừa là một sự lãng phí, thế nên họ thường tận dụng đồ ăn lại và để từ ngày ngày sang ngày khác cho đến khi ăn hết thì thôi. Cá biệt có những trường hợp, thay vì hâm đồ ăn thừa riêng thì họ lại trộn chung đồ ăn với nhau và cứ để hâm đi hâm lại nhiều lần.

Có rất nhiều thí nghiệm đã chứng minh việc để đồ ăn thừa qua đêm và sử dụng lại sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư lên rất cao. Không phải cứ ăn đồ ăn thừa 1 lần là sẽ mắc bệnh ngay, ung thư sẽ đến từ từ khi mọi người cứ thường xuyên sử dụng thức ăn như vậy. Một số người ngỡ ngàng không ngờ rằng mình lại mắc bệnh ung thư từ chính thói quen ăn uống mỗi ngày.

1. Sản phẩm đậu nành

Một số sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tàu hũ… đặc biệt dễ sản sinh vi khuẩn trong môi trường thông gió kém.

Nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng chỉ nên để từ 2-4 tiếng, nếu không lượng vi khuẩn sẽ tăng lên khiến thức ăn bị biến chất.

2. Hải sản

 

Hải sản để qua đêm như tôm, cua cá đã nấu chín sẽ khiến cho hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận. Càng nguy hiểm hơn nếu chúng được hâm đi hâm lại nhiều lần.

3. Rau có màu xanh

 

Các loại rau có màu xanh chứa hàm lượng nitrat rất cao, nếu ăn không hết tốt nhất là nên bỏ đi, tuyệt đối không nên để qua đêm, đặc biệt là rau chân vịt hoặc cần tây. Khi nitrat bị nấu chín và để trong một thời gian dài, chúng sẽ dễ dàng chuyển sang nitrit, đây là một chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm.

Theo PHAN HẰNG/Dân Việt (MRTTW)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều