5 loại vitamin và protein giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Hệ thống miễn dịch của bạn phải duy trì trạng thái tốt nhất trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19. Một trong những cách tốt nhất để giữ sức khỏe là duy trì một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, trong đó phải kể đến các vitamin và protein.
 Vitamin là hợp chất hữu đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất mà cơ thể không tự tổng hợp được. Ảnh: VFA
Vitamin A (Beta Carotene)

Vitamin này hỗ trợ sức khỏe của ruột và hệ thống hô hấp của bạn. Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm cà rốt, khoai lang, rau bina, bông cải xanh và ớt chuông đỏ.

Vitamin C

Vitamin C giúp kích thích sự hình thành các kháng thể. Trái cây họ cam quýt, dâu tây, ớt chuông đỏ và kiwi đều rất giàu vitamin C.

Vitamin E

Chất dinh dưỡng này thúc đẩy quá trình trung hòa các gốc tự do bằng cách hoạt động như một chất chống oxy hóa. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm dầu thực vật, quả hạch, hạt và quả bơ.

Kẽm

Có rất nhiều enzym phụ thuộc vào kẽm trong cơ thể chúng ta và sự thiếu hụt có liên quan đến rối loạn chức năng miễn dịch. Thực phẩm giàu kẽm bao gồm đậu, hạt, quả hạch, thịt, gia cầm và hải sản.

Protein

Các axit amin cụ thể có trong protein cần thiết cho chức năng của tế bào T, là tế bào bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Các loại thịt, thịt gia cầm, hải sản, trứng, đậu, quả hạch và hạt đều có nhiều protein.

Những chất dinh dưỡng này đã được chứng minh là giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả và hiệu quả nhất, nhưng ăn quá nhiều lại có thể gây hại. Bạn nên hấp thụ những chất dinh dưỡng này một cách điều độ và không ăn quá nhiều. Và hơn nữa để ngăn ngừa bệnh lây lan, bạn hãy rửa tay thường xuyên.

Theo MINH AN/Báo lao động

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều