8 biểu hiện nhiều người mắc nhưng không biết là dấu hiệu tim gặp nguy hiểm

Mỗi khi tim gặp vấn đề bất ổn, cơ thể sẽ phát ra nhiều dấu hiệu cảnh báo, tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng được chú ý. Dưới đây là 8 biểu hiện dễ bị bỏ qua mà nếu thấy xuất hiện, bạn cần nhanh chóng kiểm tra để tránh những rắc rối nguy hiểm.

1.Đau lan đến cánh tay

Các cơn đau thường xuất hiện ở cánh tay trái với nhiều nam giới, trong khi hầu hết phụ nữ lại bị đau ở cả 2 cánh tay. Một số phụ nữ cũng cho biết họ trải qua một cơn đau bất thường ở khuỷu tay trước khi bị đau tim.

Điều này xảy ra vì cơn đau từ tim sẽ di chuyển đến tủy sống, nơi có nhiều dây thần kinh của cơ thể được kết nối và não. Từ đó gây nên tình trạng rối loạn và khiến bạn nghĩ rằng cánh tay của mình bị đau nhưng thực chất là không phải vậy.

2. Ho liên tục

 

Ho xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau mà một trong số đó có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch. Ho dai dẳng tạo ra một chất lỏng màu hồng có chứa máu là biểu hiện rất phổ biến ở những người bị suy tim. Tuy nhiên, đó cũng có thể là một triệu chứng phụ của tình trạng nghiêm trọng hơn nhiều, đó là khó thở và đột ngột mất hơi thở.

3. Sưng chân, mắt cá chân và bàn chân

Khi tim của bạn hoạt động không tốt, chất lỏng từ các mạch máu rò rỉ vào các mô xung quanh chân và bàn chân của bạn là những nơi phải chịu nhiều tác động nhất do chân phải nâng đỡ trọng lực của cả cơ thể. Kết quả là chân sẽ bị sưng lên, được gọi là phù ngoại biên. Nó là một triệu chứng rất phổ biến ở bệnh nhân bệnh tim và bạn nên chú ý đến nó.

4. Mất cảm giác thèm ăn và cảm thấy buồn nôn

 

Nhiều người mắc bệnh tim cho biết họ có dấu hiệu chán ăn hoặc buồn nôn ngay cả khi họ chỉ ăn rất ít. Lý do là vì ở xung quanh gan và ruột bị tích tụ quá nhiều chất dịch và gây cản trở đến việc tiêu hóa đúng cách. Những triệu chứng thường xuất hiện sau khi bạn cảm thấy đau bụng. Nếu đang gặp phải các tình trạng này, bạn cần sớm đi gặp bác sĩ.

5. Lo âu và căng thẳng bất thường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên có biểu hiện lo lắng ngay khi còn trẻ tuổi có nguy cơ mắc bệnh tim khá cao. Lo lắng có thể do lối sống rất căng thẳng hoặc các rối loạn khác nhau bao gồm rối loạn hoảng sợ... Một số tác động của sự lo lắng ảnh hưởng đến tim bao gồm nhịp tim nhanh, tăng huyết áp và giảm nhịp tim.

6. Mất ý thức hoặc ngất xỉu

 

Cảm giác tức giận và mất ý thức là biểu hiện rất phổ biến ở những bệnh nhân tim mạch. Khi tim không bơm máu tốt thì bạn sẽ bị hoa mắt, chóng mặt và choáng váng, dẫn đến ngất xỉu. Nguyên nhân có thể là do lưu lượng máu bị tắc nghẽn ở động mạch hoặc do van tim hẹp.

Nếu bạn cảm thấy khó thở và ngất xỉu trong một thời gian ngắn, hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức để kiểm tra sức khỏe tim mạch của bạn.

7. Làn da trở nên nhạt hơn hoặc có màu xanh

 

Đây không phải là một trong những triệu chứng phổ biến nhất nhưng khi nó xuất hiện, đó là do việc giảm lưu lượng máu, giảm số lượng hồng cầu và có thể là dấu hiệu cho thấy tim của bạn không bơm máu đúng cách.

8. Phát ban hoặc xuất hiện những đốm bất thường

 

Hai dự án nghiên cứu riêng biệt được thực hiện bởi Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng và Tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ cho thấy bệnh chàm và bệnh zona là những yếu tố nguy cơ cao của bệnh tim.

Những người bị bệnh chàm da có 48% khả năng bị huyết áp cao và 29% khả năng bị cholesterol cao. Ngoài ra, những người có bệnh zona dễ bị đau tim hơn 59% so với những người không mắc bệnh này.

Theo Huyển Anh/Báo Dân Việt

Tag:  benh tim, nhip tim, suc khoe   

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều