8 hoạt động hàng ngày có thể làm hỏng cột sống của bạn

Cột sống là trụ cột duy nhất của cơ thể vừa là cơ quan chứa đựng hệ thống thần kinh, tạo nên khả năng vận động và chuyển động của con người.

Đánh răng: Khi chúng ta đứng, áp lực lên cột sống cao hơn nhiều so với khi đi bộ. Nếu bạn phải đứng hàng giờ mỗi ngày, bạn nên tìm một cách để giảm thiểu những ảnh hưởng có hại trên cột sống của bạn. Làm thế nào để tránh nó? Khi bạn đánh răng, hãy chống tay vào tường hoặc bồn rửa để giảm áp lực lên cột sống.

 

Rửa bát: Chúng ta thường cúi xuống khi rửa. Do đó, các đĩa đệm đốt sống ở phần ngực nhanh chóng mòn, dẫn đến đau giữa hai bên vai. Bạn nên đặt một chân lên ghế để giữ thẳng người, giảm áp lực đè lên xương sống.

 

Thay bánh xe: Mỗi chủ sở hữu chiếc xe thường phải đối mặt với thách thức này và rất có thể nó sẽ khiến bạn bị đau lưng trong suốt thời gian còn lại của ngày. Khi cần phải thay bánh xe, bạn hãy ngồi trên mặt đất, ngang bằng với bánh của xe để tiến hành thay thế.

 

Túi xách từ siêu thị: Hãy nhớ rằng những đồ vật nặng được nâng lên bởi sức mạnh ở cánh tay. Đối với hầu hết phụ nữ, vật nặng là những vật có trọng lượng hơn 2 kg và đàn ông là nhiều hơn 5 kg. Luôn luôn nhớ rằng bạn chỉ nên xách túi với trọng lượng phân bố đều trong cả hai tay.

 

Lau rửa sàn: Mỗi khi dọn dẹp nhà cửa, chân, lưng, cánh tay, sẽ bị nhức mỏi. Để ngăn ngừa việc này, không rửa sàn bằng tay và khăn lau. Thay vào đó hãy dùng cây lau dài để hạn chế việc phải cúi xuống quá nhiều, gây tổn thương cột sống.

 

Buộc dây giày: Tất cả chúng ta thường cúi xuống để buộc dây, tư thế uốn cong lưng này sẽ làm tổn thương đĩa đệm, cột sống đễ bị bào mòn. Khuyến cáo bạn nên buộc dây giày khi ngồi với chân co lên. Đừng làm nó bằng cách cúi xuống sàn khi đang đứng hoặc ngồi.

 

Mang ba lô: Ba lô không chỉ phổ biến với học sinh. Chúng ta thường xuyên nhét đầy đồ dùng vào tất cả các không gian có sẵn của ba lô. Trọng lượng nặng và cách đeo không chính xác sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cột sống. Hãy ưu tiên cho ba lô với dây đai rộng và mềm. Chúng cung cấp khả năng chống sốc tốt hơn và giảm áp lực lên cổ và cột sống của bạn.

 

Lấy đồ vật nặng từ trên cao: Khi bạn với lên cao, xương sống của bạn trải dài. Bây giờ hãy tưởng tượng những gì xảy ra với xương sống của bạn khi tất cả trọng lượng của một chiếc vali, hay những đồ vận nặng tác động lên nó. Điều này giống như ném một viên gạch vào quả bóng. Tất nhiên, các đĩa đệm sẽ không vỡ, nhưng hậu quả có thể là sự khó chịu nếu bạn lặp lại hành động đó thường xuyên. Nếu bạn cần một cái gì đó nặng từ phía trên, hãy sử dụng ghế để giảm áp lực xuống mức tối thiểu.

Theo VOV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều