8 lý do để ăn salad mỗi ngày

 Ngoài hương vị thơm ngon tự nhiên cùng màu sắc bắt mắt thì việc ăn một phần lớn salad tươi mỗi ngày có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Dưới đây là 8 lý do bạn nên đưa salad vào thực đơn hàng ngày.

Nguồn chất xơ tự nhiên

Rau xanh và rau sống là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên tuyệt vời. Tiêu thụ đủ chất xơ mỗi ngày không chỉ giúp giảm cholesterol “xấu”, kiểm soát lượng đường trong máu mà còn hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng. Ngoài ra, chất xơ còn bình thường hóa nhu động ruột và hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh đường ruột. Vì vậy, salad chính là sự lựa chọn tuyệt vời để cung cấp chất xơ tự nhiên cho cơ thể.

Cung cấp khoáng chất và vitamin

Việc kết hợp nhiều loại trái cây tươi và rau củ với đa dạng màu sắc khác nhau trong món salad sẽ giúp món ăn thêm hấp dẫn và thơm ngon hơn. Ăn salad mỗi ngày sẽ nạp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể, đồng thời làm tăng mức độ chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong máu và chống viêm trong cơ thể.

Kiểm soát cân nặng

Ăn một món salad giàu chất xơ trước khi bắt đầu bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, nhờ vậy mà bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn so với mức có thể khi ăn các món chính. Điều này sẽ giúp việc kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Hấp thu được chất béo khỏe mạnh

Hãy thêm một vài thìa hỗn hợp hạt sống hoặc rang như bí ngô, vừng, hướng dương, hạt lanh hoặc hạt chia vào món salad để tăng lượng chất béo tốt hàng ngày cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các loại hạt trên bằng cách thử nghiệm với các loại dầu và nước sốt khác nhau.

Giúp xương chắc khỏe

Mức độ vitamin K thấp có liên quan đến mật độ khoáng xương thấp ở phụ nữ. Để xương phát triển khỏe mạnh, một khẩu phần ăn đầy đủ hàng ngày được khuyến nghị có thể được tìm thấy chỉ trong 1 chén salad từ các loại rau như cải xoong, xà lách radicchio, cải bó xôi,...

Tăng cường sức khỏe đôi mắt

Sự hiện diện của các carotenoid trong các loại lá xanh như cải bó xôi, rau xà lách,… có khả năng giúp mắt điều chỉnh tầm nhìn từ sáng sang tối và lọc ra các mức độ ánh sáng cường độ cao, từ đó bảo vệ mắt khỏi sự hình thành của các gốc tự do gây hại.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Xà lách - thành phần chính của món salad có chứa hai chất dinh dưỡng quan trọng với hàm lượng đáng kể giúp bảo vệ cơ tim là folate và chất xơ. Hàm lượng folate cao đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa đột quỵ và bệnh tim mạch. Vì vậy, khi ăn salad thường xuyên, hệ tim mạch sẽ được bảo vệ tối ưu.

Cải thiện làn da

Hàm lượng nước cao trong rau xà lách có tác dụng cải thiện quá trình hydrat hóa, rất cần thiết cho làn da tươi trẻ và các chức năng cơ bản khác nhau của cơ thể.

Tuy nhiên, những lợi ích sức của việc thêm salad vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể nhanh chóng bị phản tác dụng khi bổ sung một số nguyên liệu nấu chín như thịt nguội, bánh mì nướng,… và các các loại sốt ăn liền.

Vì vậy, hãy tự chế biến nước sốt với các loại dầu lành mạnh, thảo mộc, chanh hoặc giấm để có một loại gia vị vừa tốt cho sức khỏe, vừa phù hợp với món salad. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung một số protein nạc để ăn kèm với salad như đậu phụ, trứng, cá ngừ, cá hồi, tôm, các loại hạt, thịt gà cũng như pho mát ít béo và sữa chua. 

Theo PHỐ HOÀI (THEO FOODAL.COM)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều