955 người Việt Nam được tiêm chủng vaccine COVID-19

Có thêm 433 người được tiêm chủng an toàn vaccine phòng COVID-19 trong ngày 10/3. Chưa có trường hợp tiêm chủng nào báo cáo có phản ứng sau tiêm trong ngày thứ ba triển khai tiêm chủng 117.600 liều vaccine đầu tiên của AstraZeneca. Việt Nam hiện có 955 người đã được tiêm vaccine COVID-19.
 Hình ảnh tiêm vaccine COVI-19 tại Hải Dương. - Ảnh: VGP/Trọng Hải
Theo báo cáo của Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia tính đến cuối giờ chiều ngày 10/3/2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 955 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, trong đó riêng ngày 10/3 là 433 trường hợp được tiêm.

Chi tiết 955 người được tiêm trong ba ngày 08-10/3/2021 như sau:

- Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh): 127 người;

 - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh: 474 người;

- Hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP. Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành: 218 người.

 - Bệnh viện Thanh Nhàn, TP. Hà Nội: 36 người.

- Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai: 100 người.

BS Phạm Thanh Hưng-Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Pleiku kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến tỉnh là người được tiêm vaccine phòng COVID-19 đầu tiên tại tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

Theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng, chưa có trường hợp nào tiêm chủng ngày 10/3/202 báo cáo phản ứng sau tiêm vaccine.

Các trường hợp được báo cáo bổ sung của hai ngày tiêm trước đều là các phản ứng thông thường sau tiêm chủng như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy…

Trong ba ngày triển khai đầu tiên, công tác an toàn tiêm chủng luôn được Chương trình Tiêm chủng mở rộng đặt lên hàng đầu và được các địa phương thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, Việt Nam bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất- tiêm vaccine phòng COVID-19 từ ngày 8/3/2021 tại 13 tỉnh/thành phố đang là điểm nóng về phòng chống dịch (Hải Dương, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Quảng Ninh, Điện Biên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Giang, Bình Dương) và 21 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sáng ngày 8/3, những mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm đồng loạt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW. Các nhân viên y tế tham gia chống dịch là những người tiêm đầu tiên.

Vaccine phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vaccine của AstraZeneca, một trong ba vaccine đã được Tổ chức Y tế Thế giới  (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo quy định của Bộ Y tế, các điểm tiêm chủng vaccine đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về lưu giữ và bảo quản vắc xin, bố trí các khu vực chức năng (chỗ đón tiếp, nơi ngồi chờ, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, phòng xử lý sốc phản vệ) theo quy tắc một chiều, được trang bị hộp chống sốc và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Tất cả những người đi tiêm chủng đều được khám sàng lọc và phổ biến cách theo dõi sức khỏe và phản ứng sau tiêm, khi phát hiện những biểu hiện bất thường họ phải liên lạc với cơ sở y tế để được xử lý và điều trị kịp thời.

Sáng 11/3, không có ca mắc mới COVID-19, bệnh nhân nặng nhất đang tập tự thở

Bản tin 6h ngày 11/3 của Bộ Y tế cho biết không có ca mắc mới COVID-19. Đây là buỏi sáng thú 4 liên tiếp, nước ta không ghi nhận ca bệnh COVID-19. BN1536- trường hợp nặng nhất đã cai ECMO 13 ngày và đang tập tự thở.

Tính từ 18h ngày 10/3 đến 6h ngày 11/3, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Cả nước hiện vẫn có 2.526 bệnh nhân COVID-19, trong đó có tổng cộng 1585 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, riêng số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 895 ca.

Trong đó, riêng Hải Dương có 711 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (34 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (3 ca)

10 tỉnh, thành phố đã qua 26 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới COVID-19 trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội đã 23 ngày không có ca bệnh COVID-19 mắc mới tại cộng đồng.

Hải Phòng tính từ ca bệnh mắc gần nhất đến nay đã 16 ngày không có ca bệnh COVID-19 mắc mới tại cộng đồng.

Theo Baochinhphu.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều