Ăn tiết canh ngày Tết, một người rơi vào tình trạng hôn mê sâu

Khi nhập viện, bệnh nhân trong trạng thái hôn mê sâu, suy hô hấp, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Chiều 18/2 (mùng 3 Tết), đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân trong trạng thái hôn mê sâu, trên mặt xuất hiện những mảng tím, có triệu chứng suy hô hấp.

Bệnh nhân tên Vàng Văn Tả, sinh năm 1984, ở bản Lang, xã Bản Lang, huyện biên giới Phong Thổ.

Ảnh minh họa.

Theo người nhà bệnh nhân, chiều ngày 30 Tết, gia đình có mổ lợn mời anh em họ hàng về ăn Tết niên và có làm tiết canh để ăn, trong đó có Vàng Văn Tả.

Tối đó, anh Tả có biểu hiện sốt nhẹ, khó thở nhưng gia đình nghĩ do thay đổi thời tiết dẫn đến bị cảm cúm.

Ngày 17/2 (mùng 2 Tết), bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, nôn khan và đi ngoài, người mệt mỏi nhưng người nhà vẫn nghĩ đó là do bị cảm nặng.

Sáng nay, người nhà bệnh nhân phát hiện bệnh nhân đã hôn mê, trên mặt, cánh tay xuất hiện những mảng bầm tím nên lập tức đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Khi nhập viện, bệnh nhân trong trạng thái hôn mê sâu, suy hô hấp, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ khoa Truyền nhiễm đã truyền dịch nâng huyết áp, dùng kháng sinh, áp dụng phác đồ điều trị tích cực nhưng bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

Chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, do tiền sử bệnh nhân có ăn tiết canh sống nên các bác sỹ nghi bị nhiễm khuẩn qua thức ăn.

Trước tình trạng bệnh nhân có những diễn biến xấu, nguy kịch, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã tiến hành hội chẩn, làm các thủ tục để chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều