Bé sơ sinh suýt phải cắt bỏ 4 ngón chân vì 1 sợi tóc của mẹ

Chỉ cần phát hiện trễ một chút nữa thôi, đứa bé 10 tuần tuổi sẽ mất đi 4 ngón chân của mình chỉ vì sợi tóc của mẹ vô tình quấn chặt suốt 14 tiếng đồng hồ.

Alex Upton (26 tuổi) cảnh báo cho các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm của hội chứng garo do tóc. Nó xảy ra khi có một sợi tóc quấn chặt vào một bộ phận nào đó trên cơ thể, cắt đứt sự lưu thông máu, có thể dẫn đến hoại tử.

Bà mẹ này phát hiện ra có gì đó không đúng khi đứa con của mình liên tục quấy khóc và không chịu uống sữa. Sau khi nhìn thấy những ngón chân của Ezra (tên đứa bé) sưng phồng đỏ ửng, nhìn kỹ cô thấy một sợi tóc màu nâu nhạt bị quấn chặt, cô tin rằng nó đã mắc kẹt ở đó từ 12-14 tiếng. 

Alex nói: “Tôi đã cố gắng gỡ sợi tóc ra nhưng nó quấn rất chặt quanh các ngón chân và không tài nào lấy ra được. Quá hoảng sợ tôi đã gọi điện cho chồng của mình. Sau 15 phút, tôi đã nghĩ rằng mình phải nhanh chóng gọi bác sĩ hoặc đưa Ezra đến bệnh viện, nhưng may mắn là tôi đã nghĩ ra cách dùng một cái nhíp để kéo sợi tóc ra từ phía bên dưới.”

Sau khi gỡ sợi tóc ra, Alex nhanh chóng bồng Ezra đến bác sĩ để kiểm tra và họ đã cho cô một loại kem để chống nhiễm khuẩn.

 

 

“Tôi chắc chắn rằng kể từ bây giờ tôi sẽ kiểm tra tất cả mọi thứ xung quanh kỹ càng. Tôi cảm thấy thật khủng khiếp. Thật không thể tin được là các bác sĩ và nữ hộ sinh đã không cảnh báo về sự nguy hiểm của những sợi tóc khi có con.” Elex nói thêm.

Hiện tại Alex đang nghỉ thai sản và dành thời gian rảnh của mình để kêu gọi các bậc cha mẹ cần phải cảnh giác khi tắm và mặc quần áo cho trẻ.

 

Các triệu chứng của hội chứng garo tóc này bao gồm các ngón tay chân sưng đỏ, đổi màu quá mức, thường ở những bộ phận như lưỡi, dây rốn, bộ phận sinh dục, nếu nhẹ thì mọi người có thể nhìn thấy được những biểu hiện, tuy nhiên nếu sợi tóc quá nhỏ có thể dễ dàng bị che khuất rất khó phát hiện ra.

Các bà mẹ sau sinh thường rụng tóc rất nhiều, do đó cần phải chải tóc thường xuyên để tránh rụng tóc và buộc chặt để tránh rơi rụng xung quanh. Liên tục kiểm tra cơ thể của trẻ đề phòng những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra.

 

Vào tháng 4 năm nay, Gemma Fraser (35 tuổi) ở Edinburgh nói rằng con gái Orla của mình lúc 3 tháng tuổi đã bị một sợi tóc quấn chặt 2 ngón chân, nghiêm trọng đến mức các bác sĩ phải phẫu thuật 1 trong 2 ngón chân bị thương vì vùng da ở đó không thể lành nổi.

Cass McNamara, một nữ hộ sinh đã trở thành tác giả và diễn giả về các vấn đề thai sản, kêu gọi cha mẹ kiểm tra con của họ mỗi ngày. “Mọi người nên nhận thức về sự nguy hiểm và cần phải kiểm tra em bé thường xuyên. Tóc có thể hoạt động như một sợi dây câu cá, nó có thể khiến cho các ngón chân, ngón tay của trẻ bị cắt cụt, nguy hiểm nhất là nếu bé trai bị quấn tóc vào bộ phận sinh dục”.

Theo Phan Hằng/Dân Việt (Dailymail)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều