Bộ Y tế phát động cuộc thi ‘Check-in lan toả lá chắn kép’

Bộ Y tế vừa phát động cuộc thi “Check-in lan toả lá chắn kép” dành cho các cán bộ ngành y.
 Cuộc thi “Check-in lan toả lá chắn kép” do Bộ Y tế phát động. Ảnh: BYT

Cuộc thi “Check-in lan toả lá chắn kép” dành cho các cán bộ ngành y lan tỏa hiệu quả đến cộng đồng với khuyến cáo: Hãy luôn trong tâm thế chủ động phòng bệnh và duy trì “5K+Vaccine”.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 28/10/2021 đến hết ngày 11/11/2021, với tổng giải thưởng lên đến 72.500.000 đồng.

Cách thức tham gia cuộc thi có các bước như:

Mỗi bệnh viện tham gia cuộc thi sẽ tạo 1 album ảnh trên fanpage của bệnh viện ở chế độ công khai, trong đó tổng hợp tất cả ảnh dự thi giải cá nhân của các cán bộ y tế đang công tác tại bệnh viện.

Bước tiếp theo các đơn vị tham gia viết caption có nội dung liên quan đến: Thiết lập và duy trì “lá chắn kép”; Vaccine kết hợp với “5K” để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước COVID-19… Gắn hashtag: #LaChanKep #CaNhaSachKhuan #HoaNhipSongVui #AikenChuyenGiaKhangKhuan

Tiếp theo là các đơn vị, cá nhân tham gia cuộc thi kêu gọi tăng tương tác cho bài viết...

Cuộc thi “Check-in lan toả lá chắn kép” là hoạt động đầu tiên nằm trong chiến dịch “Thiết lập lá chắn kép”, mang thông điệp truyền thông: “Cả nhà sạch khuẩn, hoà nhịp sống vui” do Bộ Y tế phối hợp với Aiken thực hiện.

Thông qua cuộc thi, các cán bộ ngành y gửi tới cộng đồng lời kêu gọi luôn nâng cao ý thức duy trì “5K và chủ động tiêm Vaccine” khi bước vào bình thường mới.

Theo Bộ Y tế, nếu ví 2 mũi vaccine tạo nên “lá chắn” thứ nhất mang đến khả năng phòng và giảm nhẹ bệnh từ bên trong, thì “5K” chính là lớp “lá chắn” kiên cố thứ hai có nhiệm vụ ngăn chặn hiệu quả mầm bệnh tiếp cận với cơ thể từ môi trường bên ngoài. Việc thiếu đi một trong hai yếu tố này đều sẽ kéo giảm đáng kể khả năng phòng bệnh của mỗi người, thậm chí là của cả cộng đồng.

Do đó, việc chủ động tiêm vaccine ngay khi đến lượt song song với duy trì thực hiện “5K”, đặc biệt là giữ tay và cơ thể sạch khuẩn, kể cả khi đã hoàn thành 2 mũi vaccine là cực kỳ quan trọng.

Theo Tạ Nguyên/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều