Các hoạt động giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần (phần 1)

Cũng giống như sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng cần được chăm sóc. Chúng ta có thể nâng cao tinh thần chỉ với vài bước đơn giản.

Bắt đầu ngày mới với một tách trà xanh: Trà xanh là loại nước giải khát có lợi cho sức khỏe nhất mà bạn có thể thưởng thức. Trà xanh giúp tăng cường hoạt động của não vì nó có nhiều chất chống oxy hóa. Điều này sẽ giúp bạn khởi đầu mới mẻ và khuyến khích bạn làm việc chăm chỉ hơn. 

Thiết lập kỳ nghỉ: Nghỉ ngơi cũng quan trọng như làm việc chăm chỉ. Dành thời gian để lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ với những người thân yêu. Niềm hạnh phúc của việc lập kế hoạch một chuyến đi có thể làm bạn hạnh phúc hơn.

 

Bắt đầu công việc với những gì bạn làm tốt nhất để tăng tinh thần và lòng tự tin của bạn. Nó sẽ giúp bạn tạo đà cho các nhiệm vụ khó khăn hơn và bạn có nhiều khả năng thành công hơn.

 

Giấc ngủ ngon: Điều quan trọng là ngủ ở nhiệt độ phòng tối ưu để có được số lượng giấc ngủ như mong muốn. Nhiệt độ tối ưu trong phòng là từ 15-20 độ C. Nó sẽ giúp não của bạn nghỉ ngơi và tăng sức khỏe tinh thần của bạn.

 

Thử nghiệm cái mới hoặc cố gắng tham gia hoạt động thể chất hoặc vẽ một bức tranh. Sự sáng tạo luôn gắn liền với mức độ hạnh phúc cao.

 

Bày tỏ tình yêu với mọi người: Thể hiện lòng biết ơn đối với mọi người và thể hiện tình yêu đối với những người thực sự quan trọng trong cuộc sống của bạn là chìa khóa cho cuộc sống hạnh phúc.

 

Tăng cường trí não của bạn với một vài mẩu sôcôla đen mỗi vài ngày. Sôcôla đen cũng có lợi cho sức khỏe thể chất. Các flavonoid, caffein và theobromin trong sôcôla suy trì sự tỉnh táo và cải thiện tinh thần.

 

Đắm mình trong hạnh phúc hiện tại: Đôi khi, chúng ta không cần thêm các hoạt động mới để vui vẻ. Chúng ta phải học để làm thế nào để có được hạnh phúc từ những tình huống hiện tại.

 

Tô màu: Các nghiên cứu đã cho thấy rằng màu sắc giúp đẩy lùi sự lo lắng và giúp tập trung vào bất kỳ nhiệm vụ nào. Tô màu trong khoảng 20 phút để làm sạch tâm trí của bạn.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều