Các loại quần áo có thể mặc tối đa bao lâu trước khi giặt mới tránh được bệnh tật?

 Không nắm được tần suất giặt giũ từng loại quần áo, chúng ta đã vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

1. Quần lót

Quần lót có ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất đến sức khỏe, đặc biệt là cơ quan sinh dục. Hầu như tất cả mọi người đều biết nguyên tắc vệ sinh đơn giản là quần lót nên được giặt sạch ngay sau mỗi lần mặc.

2. Quần jeans

 

Khi sử dụng quần jeans, hầu hết mọi người đều rơi vào 2 trường phái: hoặc là giặt thường xuyên, hoặc là bỏ bẵng. Mặc quần jeans 5 – 6 ngày liên tiếp là hoàn toàn chấp nhận được.

3. Áo phông

 

Tương tự quần lót, áo phông tiếp xúc rất gần với da và hấp thụ phần lớn mồ hôi cơ thể. Vì vậy, để tránh sự phát triển của vi khuẩn, hãy giặt chúng sau mỗi lần mặc.

4. Áo lót

 
Bạn chỉ cần giặt áo lót sau khoảng 4 lần mặc. Tuy nhiên, bạn cũng nên linh động dựa vào các yếu tố như thời tiết, mồ hôi, mùi để quyết định xem khi nào mình nên vệ sinh chiếc áo này, tránh để vi khuẩn có cơ hội sinh sôi.

5. Tất

 

Tất là nơi tập trung nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất so với các loại trang phục khác. Vì vậy, hãy giặt chúng sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng.

6. Bộ đồ tập thể thao

 

Hãy giặt đồ thể thao của bạn mỗi lần đến phòng tập thể dục. Không quan trọng thời gian tập luyện là bao lâu, bạn cũng đã đổ mồ hôi.

7. Quần áo ngủ

 

Đa số mọi người đều nghĩ rằng việc giặt đồ ngủ là không cần thiết vì chúng chỉ mặc vài tiếng mỗi ngày và quan trọng hơn là lúc chúng ta đã tắm rửa sạch sẽ. Nhưng thực tế cho thấy, việc lười giặt đồ ngủ có thể gây những ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo các chuyên gia, bạn nên mang giặt sau tối đa 4 lần mặc.

8. Váy, quần và quần soóc

 

So với quần jeans, bạn cần phải giặt váy, quần và quần soóc thường xuyên hơn. Thông thường bạn có thể làm điều này sau 3-4 lần mặc.

Theo Huyền Anh/Báo Dân Việt (Brightside)

Bình luận

Nguyễn Duy Cộng - 15:04 03/12/2018

Tôi thường xuyên có thói quen gặt tất sau hai ngày. Cũng nghĩ chân thì không cần sạch lắm. Đọc xong thấy mình sai rồi. :) nhưng cũng không nghĩ áo lót lại mặc được 04 lần

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều