Cắt móng tay sai cách có thể bị nhiễm trùng

Nhiều người luôn nghĩ rằng chỉ cần chăm sóc cho móng tay thật sáng màu và không bị xước là an toàn. Tuy nhiên, có rất nhiều những sai lầm khiến chúng ta “ngã ngửa” trong việc chăm sóc móng từ trước đến nay.

Ngâm móng tay trước

Cách bạn bắt đầu và kết thúc quá trình chăm sóc móng là rất quan trọng. Trước khi cắt móng tay, hãy chắc chắn rằng bạn đã ngâm chúng trong nước ấm để làm mềm cũng như dễ dàng hơn để chăm sóc.  

Cắt móng tay

Khi bạn đến một tiệm làm móng, có phải nhân viên thường cắt phần da chết hoặc phần da cứng xung quanh móng tay của bạn? Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, cắt lớp biểu bì có thể giúp vi khuẩn xấu dễ dàng xâm nhập vào chân móng và điều đó có thể làm cho móng bị nhiễm trùng. Đó cũng không phải là sai lầm duy nhất mà mọi người hay mắc phải.

Hầu hết móng tay nên được cắt sạch. Có thể nhiều người thích để móng dài hơn là móng ngắn, nhưng đó không phải là sự lựa chọn lành mạnh nhất. Móng tay ngắn giữ sạch và ít bị gãy hơn, điều đó tốt cho cả ngoại hình và sức khỏe của bạn.

Giũa móng 

Khi giũa móng tay, hãy đảm bảo rằng bạn không giũa theo kiểu “tiến lùi”. Việc giũa móng theo một hướng nhất định sẽ giúp đầu móng tay của bạn trở nên đều và mịn hơn. Điều này dường như là chi tiết nhỏ, nhưng nó thực sự ảnh hưởng đến độ yếu khỏe của móng tay bạn. Khi đã hoàn tất, nên nhớ làm ẩm tay để giữ cho chúng thật chắc khỏe.

Giữ dụng cụ làm móng sạch sẽ

Một lỗi đơn giản khác đó là hầu hết chúng ta không dành thời gian để làm sạch đồ chăm sóc móng. Các bác sĩ của Học viện Da liễu Hoa Kỳ cũng khuyên rằng các dụng cụ bạn sử dụng trên móng tay nên được khử trùng hàng tháng bằng hỗn hợp nước và cồn.

Theo Minh Huyền/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều