Chỉ 5% dân số thế giới có những đặc điểm kỳ lạ này trên cơ thể

Hãy kiểm tra ngay cơ thể vì biết đâu bạn lại thuộc top 5% dân số đặc biệt khi có những điều này.

1. Xương siêu chắc

Khi nghiên cứu về gen LRP5 (chịu trách nhiệm cho quá trình khoáng hóa xương), các nhà khoa học đã khám phá ra các đột biến kỳ lạ khiến xương trở nên rất chắc và hầu như không thể bị gãy. Những người có hiện tượng này cũng thường có da ít bị lão hóa.

Mặc dù đột biến này dường như là ưu điểm cho người mắc phải nhưng nếu bệnh nhân già đi và cần điều trị chức năng xương thì y học lại khó can thiệp vì xương quá chắc.

2. Máu "vàng"

 

Máu “vàng” không có nghĩa là máu có màu vàng theo nghĩa đen mà loại máu này không chứa kháng nguyên. Hiện tượng kỳ lạ này được phát hiện vào năm 1961 và trên thế giới có khoảng 40 người có nhóm máu Rh-null, 9 người trong số đó có thể hiến máu phù hợp với tất cả người nhận.

3. Cơ gan bàn tay dài

 

Đây được coi là đặc điểm còn sót lại của tổ tiên chúng ta để thích nghi với thói quen leo cây trong quá khứ. Để kiểm tra xem mình có đặc điểm này không, hãy để cánh tay thẳng rồi chạm ngón tay cái với ngón út như trong hình, nếu thấy dây chằng hiện trên cổ tay nghĩa là bạn có cơ gan bàn tay dài và thuộc top 5% dân số đặc biệt. Còn nếu không có thì cũng đừng lo vì đặc điểm đó chẳng có lợi ích gì trong cuộc sống ngày nay.

4. Hiện tượng sinh vật khảm

 

Theo thần thoại Hy Lạp, Chimera là con của quái vật Typhon và Echidna, có họ hàng với chó 3 đầu Cerberus và quái vật Hydra. Con người dùng thuật ngữ Chimera để chỉ hiện tượng sinh vật khảm khi hai trứng đã thụ tinh, lẽ ra tách rời để phát triển thành 2 cá thể riêng biệt nhưng chúng lại dính nhau ngay ban đầu để cùng phát triển nên 1 cá thể hoàn chỉnh. Người có hai màu mắt khác biệt là ví dụ cho hiện tượng Chimera.

Người hay động vật có chứng Chimerism không hề gặp nguy hiểm, nhưng nó có thể gây ra các vấn đề gia đình vì gen của người đó có thể không giống với gen của cha mẹ sinh ra.

5. Người có 2 hàng lông mi

 

Hiện tượng này cũng là một rối loạn di truyền hiếm gặp. Người nổi tiếng nhất có đôi mắt hai hàng lông mi là ngôi sao Elizabeth Taylor. Thực tế, hiện tượng này không khiến con người gặp sự bất tiện. Tuy vậy, trong một số trường hợp, hàng lông mi thứ 2 mọc quá gần niêm mạc của mắt có thể gây kích ứng.

6. Một lỗ nhỏ gần tai

 

Lỗ nhỏ ở gần tai này được gọi là bệnh rò luân nhĩ thường hình thành trong quá trình phát triển bào thai và xảy ra ở khoảng 5% dân số thế giới. Nó cũng là một hiện tượng di truyền và bạn có thể bị ở một hoặc hai tai. Rò luân nhĩ có thể được loại trừ bằng phẫu thuật nhưng nếu nó không chảy mủ hoặc chất nhầy qua lỗ thì không hề nguy hiểm.

7. Có thêm xương sườn

 

Chứng bệnh này thường gặp ở phụ nữ. Những chiếc xương sườn mọc thêm này thường phát triển ở gần cổ tử cung. Trong hầu hết các trường hợp, việc mọc thêm xương sườn không ảnh hưởng đến sức khỏe trừ khi chúng phát triển quá lớn và gây khó chịu.

8. Khả năng nhận biết cực nhiều màu sắc

 

Một đặc điểm nữa cũng thường xảy ra ở phụ nữ là khả năng nhận biết màu sắc lớn hơn rất nhiều so với người bình thường. Hiện tượng này là do đột biến trong nhiễm sắc thể X. Việc này cho phép người đó có thể phân biệt được đến 99 triệu màu trong khi người bình thường nhận biết được không quá 1 triệu màu.

9. Ngủ ít

 

Những người có chứng ngủ ít có thể hồi phục năng lượng nhanh gấp đôi so với người bình thường. Một số nhân vật điển hình của hội chứng này là Margaret Thatcher, Salvador Dali, Winston Churchill và Nikola Tesla. Hiện tượng này xảy ra khi gen DEC2 bị đột biến. Và những người mắc chứng ngủ ít còn có khả năng hoàn thành công việc nhanh chóng hơn nhiều so với người thường.

10. Không phát triển cholesterol trong máu

 

Một số rất ít người may mắn có thể ăn hầu hết mọi thực phẩm mà mức cholesterol trong máu không hề tăng. Lý do là trong máu của họ của chất ức chế PCSK9. Việc này đã tạo tiền đề cho các nghiên cứu về thuốc giảm mỡ máu trên thế giới.

Theo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều