Con người sẽ "biến dạng" đáng sợ trong tương lai vì smartphone, laptop

Các giả thuyết cảnh báo việc cơ thể con người sẽ “tiến hoá” bất thường do sử dụng điện thoại thông minh không hoàn toàn là những phỏng đoán vô căn cứ.

Daily Mail đã đăng tải một bài viết miêu tả ngoại hình của con người vào năm 3000. Trong đó, lưng gù, các ngón tay biến dạng, co thắt, “mọc” thêm mí mắt, hộp sọ dày hơn và não nhỏ hơn là những phỏng đoán đã được đưa ra.
Thông tin đến từ Tollfreeforwarding.com (một nhà cung cấp số điện thoại ảo và dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi quốc tế) được công bố khoảng một năm trước. Trong đó, một nhóm chuyên gia của TollFreeForwarding đã nghiên cứu về ngoại hình của con người tương lai dưới tác động thời đại công nghệ ngày càng phát triển, chiếm phần quan trọng trong cuộc sống.

Cụ thể, những nhà nghiên cứu hàng đầu của TollFreeForwarding đã hợp tác với một nghệ sĩ thiết kế 3D để tạo ra hình ảnh "con người tương lai". Các mô hình 3D minh hoạ cụ thể cho thấy kết quả “tiến hoá” của nhân loại trong thời đại công nghệ. 

Mô hình được đặt tên là "Mindy". Trong ảnh, Mindy là một người phụ nữ gù lưng, với những đặc điểm dị dạng trông khá đáng sợ.

 

Việc nhìn xuống các màn hình điện tử như di động và máy tính liên tục có thể dẫn đến hậu quả lưng gù và lệch cột sống (Ảnh minh họa: Nguồn TollFreeForwarding)

Lưng gù nghiêm trọng

Nguyên nhân của sự biến đổi này có thể là do tư thế đứng và ngồi của chúng ta trong quá trình sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại. Theo bài viết, việc nhìn xuống các màn hình điện tử như di động và máy tính liên tục có thể làm căng, mất cân bằng một số khối cơ và xương trong cơ thể, dẫn đến hậu quả lưng gù và lệch cột sống.

Không chỉ vậy, ta có thể dễ dàng nhận thấy phần cổ của “con người tương lai” bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tư thế sai khi liên tục phải cúi xuống nhìn điện thoại, laptop khi làm việc.

 

Con người trong thời đại tương lai cũng được dự đoán mắc chứng khuỷu tay gập do sử dụng công nghệ quá mức (Ảnh minh họa: Nguồn TollFreeForwarding)

Cánh tay và bàn tay dị dạng

Chưa hết, các ngón tay của Mindy luôn trong trạng thái co vào trong như móng vuốt. Đây được cho là hậu quả của việc thường xuyên cầm nắm các thiết bị di động thông minh dẫn đến các ngón tay bị co thắt và biến dạng.

Các nhà nghiên cứu gọi đây là hiện tượng “vuốt văn bản” (Text Claw), hay còn được biết tới với tên “hội chứng đường hầm cubital” – một tình trạng dây thần kinh ở khuỷu tay gây tê các ngón tay. Con người trong thời đại tương lai cũng được dự đoán mắc chứng khuỷu tay gập do sử dụng công nghệ quá mức.

Tiến sĩ Nikola Djordjievic, bác sĩ và đồng sáng lập của Med Alert Help cảnh báo rằng: “Cách chúng ta cầm điện thoại có thể gây căng thẳng, biến dạng ở một số điểm tiếp xúc nhất định”.

Biến dạng phần đầu

Nghiên cứu còn dự đoán trong tương lai, con người sẽ sở hữu hộp sọ dày hơn nhằm bảo vệ não khỏi bức xạ phát ra từ điện thoại thông minh, đồng thời kích thước não bộ cũng sẽ nhỏ đi.

Đáng chú ý, con người có thể “mọc” thêm mí mắt để bảo vệ mắt khỏi căng thẳng và ánh sáng xanh quá mạnh khi tiếp xúc với màn hình điện tử.

Ông Kasun Ratnayake, nhà nghiên cứu tại Đại học Toledo (Mỹ) chia sẻ rằng: “Trong tương lai, con người phát triển mí mắt bên trong lớn hơn để ngăn tiếp xúc liên tục với ánh sáng quá mức, hoặc thủy tinh thể của mắt buộc phải tiến hóa để ngăn cản ánh sáng xanh làm hại đến thị lực”.

Theo các nhà nghiên cứu, "để nỗ lực chỉ ra đầy đủ tác động của hàng ngày của công nghệ đối với cơ thể con người, nhóm đã tìm kiếm thông tin từ các nguồn nghiên cứu khoa học và ý kiến của chuyên gia về chủ đề này”.

Sau đó, nhóm mới làm việc với nhà thiết kế 3D để tạo ra một mô hình con người tương lai có cơ thể đã bị “biến đổi” do sử dụng điện thoại thông minh, máy tính xách tay và các thiết bị công nghệ khác.

Theo Minh Hiếu/Báo Đại biểu Nhân dân (Nguồn: https://www.dailymail.co.uk)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều