Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2/2017” tôn vinh những người làm công tác y tế cơ sở

Đội ngũ y tế thôn, bản là lực lượng đi đầu trong việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, giúp bà con phòng, chống các loại dịch bệnh, thực hiện khám chữa bệnh ban đầu tại khu dân cư, đảm bảo cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe, góp phần phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Chính vì vậy, để tôn vinh những người làm công tác y tế cơ sở, đặc biệt là nhân viên y tế thôn bản đang ngày đêm chăm sóc sức khỏe nhân dân ở các vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn luôn là nhiệm vụ được Bộ Y tế quan tâm đặc biệt.

Cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017” do Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng được tổ chức tại Lâm Đồng, thu hút sự tham gia của tập thể cán bộ y bác sỹ, nhân viên y tế cơ sở, nhân viên y tế thôn bản ở 5 tỉnh: Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông.

Với nhiều tiết mục ấn tượng mang đậm sắc thái đặc trưng của y tế thôn bản, 5 đội thi đã trải qua 3 phần dự thi, gồm: Màn chào hỏi, thi kiến thức và thi năng khiếu với 05 nội dung về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân, từ truyền thông, giáo dục sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, vận động trẻ em tiêm chủng, đến chăm sóc bà mẹ mang thai, kế hoạch hóa gia đình và công việc của bà đỡ.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội y tế thôn bản thuộc tỉnh Lâm Đồng, giải nhì cho đội Gia Lai, giải ba cho đội Đắk Lắk, giải khuyến khích cho các đội đến từ Kon Tum và Đắk Nông. Ngoài ra có nhiều giải phụ.

Cuộc thi đã khép lại với nhiều ấn tượng và ý nghĩa. Các thành viên đội thi không chỉ giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các đội bạn, mà qua đó nâng cao hiểu biết, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người dân; cuộc thi đã cổ vũ đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn của đội ngũ y tế thôn bản để chăm sóc sức khỏe người dân ngày một tốt hơn.

 

 

 

 

Thụy Vũ

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều