Đang kiểm soát tình hình 3 bệnh nhân Covid-19 trở nặng

BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị cho 46 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 3 ca trở nặng.
Theo báo cáo mới nhất của BV, trong số các bệnh nhân có 3 trường hợp trở nặng. Tình hình người bệnh hiện vẫn đang nguy kịch, nhưng các chỉ số, thông số đang ở “hướng đi ngang”, nghĩa là đang kiểm soát được tình hình.

Chiều 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), nơi đang điều trị cho 46 bệnh nhân mắc Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Làm việc với lãnh đạo và các y bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, Nguyễn Trường Sơn khẳng định, Bộ Y tế đánh giá rất cao đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị của BV. Thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với các trường hợp bệnh nhân Covid-19, BV đã tập trung đội ngũ thầy thuốc giỏi nhất, các trang thiết bị hiện đại nhất và các cơ sở vật chất đảm bảo nhất để điều trị cho người bệnh. Bên cạnh nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sĩ, BV còn được hỗ trợ từ Tiểu ban Điều trị của BCĐ Quốc gia, các chuyên gia hàng đầu trên cả nước thông qua hội chẩn trực tuyến để các đồng nghiệp ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương có thêm kiến thức, kinh nghiệm để “vững tay chèo” trong cuộc chiến chống Covid-19.

“Tôi hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi, điều trị, hội chẩn để cải thiện tình hình các bệnh nhân nặng và giảm những trường hợp trở nặng liên quan đến các bệnh lâm sàng của các bệnh nhân đang điều trị”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói.

Đề cập đặc biệt trường hợp bệnh nhân nặng, trong đó có 1 bệnh nhân nữ đang điều trị ECMO, ông Sơn nhận định, theo dõi các chỉ số máy thở cho đến cuộc hội chẩn ngày 22/3, chỉ số áp lực dương có giảm, bệnh nhân không phải lọc máu không phải sử dụng nữa, chứng tỏ trình trạng viêm cũng có giảm xuống.

“Với các bệnh nhân trở nặng, chúng ta đang hết sức quan tâm và tập trung theo các bệnh lý Covid-19, đặc biệt là BN sau khi qua tuần thứ 1 bước sang tuần thứ 2 có diễn biến bất thường, đặc biệt liên quan đến tình trạng viêm phổi, virus xâm nhập vào phổi ở lượng lớn hơn, tổn thương phổi nặng hơn, bắt đầu có các biểu hiện sốt, khó thở, suy cơ quan… Đề nghị các bác y sĩ tập trung theo dõi tất cả các dấu hiệu của người bệnh chặt chẽ hơn ở các thời điểm có thể nguy hiểm cho người bệnh”, ông Sơn nói.

Các y bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 làm việc trực tuyến với Thứ trưởng từ khu vực cách ly.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tập trung thu dung các bệnh nhân điều trị và các bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng mắc Covid-19. Theo đó, giảm tải các trường hợp cách ly, giám sát y tế tại đây.

“Những trường hợp khác phải cách ly tại các cơ sở điều trị nên giảm tải cho BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để tập trung vào công tác điều trị và theo dõi các trường hợp nghi ngờ. Đế nghị BV phối hợp với Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và các cơ sở y tế khác trên địa bàn Hà Nội để giảm bớt người cách ly tại đây”.

Theo Thiên Bình/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều