Hà Nội đang phân tầng điều trị cho các F0 như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Hà Nội đang phân công các bệnh viện, cơ sở y tế thu dung, điều trị cho các F0 như thế nào?
 Nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tầng 3 của Hà Nội. Ảnh: Trung Nguyên.

Theo hướng dẫn mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, Thành phố Hà Nội đang phân thành 3 tầng điều trị cho các F0 dựa theo mức độ lâm sàng và yếu tố nguy cơ. Cụ thể:

Tầng 1 dành điều trị cho trường hợp bệnh nhân không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ với mức nguy cơ trung bình, gồm: Các trường hợp từ 50- 64 tuổi, chưa phát hiện bệnh nền và đã tiêm đủ liều vaccine; trường hợp từ 3 tháng đến dưới hoặc bằng 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh nền, đã tiêm đủ liều vaccine, không có triệu chứng cần can thiệp y tế. Các trường hợp ở tầng 1 được điều trị tại nhà, trạm y tế lưu động (cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 tại quận, huyện); hoặc cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Tầng 2 dành điều trị cho các trường hợp không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, mức độ trung bình với nguy cơ cao, gồm: Các trường hợp từ 65 tuổi trở lên và đã tiêm đủ liều vaccine; trường hợp có mắc bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vaccine; trường hợp từ 50- 64 tuổi chưa phát hiện bệnh nền và chưa tiêm đủ liều vaccine; trường hợp phụ nữ có thai và mới sinh con từ 42 ngày trở xuống; trẻ em từ 3 tháng tuổi trở xuống. Những trường hợp này được điều trị tại các bệnh viện thuộc tầng 2.

Tầng 3 dành điều trị cho các trường hợp nặng hoặc nguy kịch với nguy cơ rất cao, gồm: Các trường hợp từ 65 tuổi trở lên và chưa tiêm đủ liều vaccine; trường hợp mắc bệnh lý nền và chưa tiêm đủ liều vaccine; trường hợp có tình trạng cấp cứu chuyên khoa. Những trường hợp này được điều trị tại các cơ sở: Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và bệnh viện tuyến trung ương.

Với những trường hợp đặc biệt cũng phân các cơ sở tiếp nhận cụ thể như: 

Người bệnh chạy thận nhân tạo, lọc màng bụng được tiếp nhận tại Bệnh viện Bắc Thăng Long nếu thuộc tầng 1 và tầng 2; trường hợp thuộc tầng 2 và tầng 3 do Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và các bệnh viện trung ương tiếp nhận.

Với các trười hợp người bệnh đang điều trị HIV, lao, cơ sở tiếp nhận điều trị ở tầng 1 và tầng 2 là Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Phổi Hà Nội; ở tầng 3 là Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và bệnh viện trung ương.

Với các trường hợp có bệnh lý tâm thần, người đang cai nghiện tại cộng đồng, cơ sở điều trị tầng 1 và tầng 2 là Bệnh viện Tâm thần Hà Nội; tầng 3 là Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Bệnh viện Tâm thần Hà Nội phối hợp) và bệnh viện trung ương;

Người bệnh mắc các bệnh lý chuyên khoa khác như: Răng hàm mặt, mắt, tai mũi họng… cần can thiệp y tế thì cơ sở điều trị tầng 1 và tầng 2 là các Bệnh viện đa khoa tầng 2; cơ sở điều trị tầng 3 là: Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và bệnh viện Trung ương.

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều