Lợi ích không nhỏ trong các loại rau màu đỏ

Các loại trái cây và rau quả có màu đỏ giúp chuyển đổi carbohydrate, protein và chất béo thành năng lượng có thể sử dụng cho cơ thể.

Cà chua đỏ: Cà chua chứa hàm lượng lycopene cao, có tác dụng giúp chống ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thực quản và ung thư đại tràng. Lycopene chủ yếu được tìm thấy trong các sản phẩm cà chua nấu chín như súp, món hầm và nước sốt cà chua.

Dâu tây: Dâu tây là nguồn cung cấp folate, kali và vitamin C. Vitamin C chống oxy hóa giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch và làm giảm cholesterol xấu.

Nam việt quất: Nam việt quất có thể giúp ngăn ngừa UTI (Nhiễm trùng đường tiết niệu) bằng cách ngăn chặn vi khuẩn bám vào các thành ống tiết niệu. Nó cũng có thể bảo vệ chống lại H pylori, một vi khuẩn bám vào thành dạ dày và gây loét dạ dày. Điều này là có thể do một chất chống oxy hóa mạnh được gọi là proanthocyanidin có trong quả nam việt quất.

Anh đào: Các anthocyanin trong anh đào tạo ra màu đỏ sẫm cho trái cây này. Những anthocyanin này bảo vệ cơ thể bạn khỏi sự hư hại từ các gốc tự do và độc tố môi trường làm tăng tốc độ lão hóa của bạn, nó cũng có thể gây chết hoặc tổn thương tế bào.

Quả mâm xôi: Quả mâm xôi rất giàu chất xơ giúp giảm hàm lượng lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) hoặc cholesterol xấu. Quả mâm xôi cũng có một lượng đáng kể kẽm, niacin, kali và một loạt các chất polyphenolic phytochemical, tannin, axit phenolic và flavonoid.

Ớt chuông đỏ: Ớt chuông đỏ là một lựa chọn tuyệt vời cho hệ miễn dịch. Chúng chứa vitamin A, vitamin C, vitamin B6, vitamin E, folate và chỉ có 30 calo.

Đậu đỏ: Đậu đỏ chứa nhiều chất xơ có lợi cho tim, kẽm hỗ trợ sức khỏe sinh sản và chữa lành vết thương và vitamin B giúp tăng cường chức năng thần kinh. Những loại đậu này cũng chứa lượng kali và folate cao.

Dưa hấu: Dưa hấu là một nguồn lycopene tuyệt vời có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol LDL. Các loại trái cây màu đỏ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và thoái hóa điểm vàng.

Củ dền: Củ dền là một trong những loại rau chống oxy hóa tốt nhất. Những loại rau này là nguồn chất xơ, kali, vitamin C, nitrat và folate tuyệt vời. Các chất dinh dưỡng này đóng một vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp, thúc đẩy sức chịu đựng của cơ thể và cải thiện lưu lượng máu.

Củ cải đỏ: Củ cải là nguồn cung cấp kali, folate, vitamin C, lycopene, anthocyanin, kẽm, phốt pho, kali, magiê, đồng, sắt, canxi, mangan, vitamin A, vitamin B6, vitamin E, vitamin K và chất xơ. Tất cả các chất dinh dưỡng này giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

Táo đỏ: Táo đỏ giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và flavonoid. Các chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ phát triển ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh tim.

Lựu: Lựu giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Nó chứa các đặc tính kháng viêm có thể giúp giảm viêm khắp cơ thể, ngăn ngừa sự căng thẳng và tổn thương oxy hóa.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều