Lưu ý cho trẻ mầm non đến trường an toàn trong dịch COVID-19 ​

Để trẻ mầm non đến trường an toàn trong khi dịch COVID-19 diễn biến còn phức tạp, cha mẹ, giáo viên, nhà trường… cần hướng dẫn cho trẻ cách rửa tay thường xuyên, đảm bảo giãn cách trong các hoạt động, theo dõi sức khoẻ tại nhà và tại trường.
 Cha mẹ cần lưu ý đeo khẩu trang cho mình và cho trẻ khi đưa trẻ đến trường, ra về và khi cần thiết. Ảnh: Hải Nguyễn
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc cho học sinh quay lại trường học cũng là vấn đề cần quan tâm. Không chỉ riêng nhà trường, thầy cô giáo mà ngay cả cha mẹ, người thân và bản thân học sinh ở mọi lứa tuổi cũng phải hiểu rõ và thực hiện đúng những hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Ở lứa tuổi mầm non, cha mẹ cần lưu ý không đi đến trường và không được đưa trẻ đến trường nếu bản thân cha mẹ đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Cha mẹ cần đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho trẻ ở nhà; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì chủ động cho trẻ nghỉ học, thông báo cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

 Nguồn: HCDC 
Phụ huynh, nhân viên, giáo viên, khách đến trường đều thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định. Mỗi người cần thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các thời điểm: trước khi đến trường, sau khi ra về, khi thấy tay bẩn, khi cần thiết. Hướng dẫn trẻ rửa tay tại các thời điểm trước khi vào lớp học trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi và nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, trước khi ra về, khi thấy tay bẩn…

Ngoài ra, trong các hoạt động, giáo viên cần hướng dẫn trẻ thực hiện giãn cách tối thiểu theo quy định.

 
Nguồn: HCDC 
Đặc biệt, HCDC nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của Ban Giám hiệu trong việc tổ chức, bố trí người đón và giao trẻ, nơi nghỉ ngơi đảm bảo giãn cách, việc thực hiện vệ sinh khử khuẩn…

Nhà trường cũng cần tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt. Nếu sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng. Giáo viên, người lao động của nhà trường cần được tập huấn đầy đủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Mỗi cơ sở phải bố trí phòng cách ly, chuẩn bị khẩu trang để sử dụng ngay khi phát hiện trẻ, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; đồng thời thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Nguồn: HCDC 

Theo HUYÊN NGUYỄN/Báo Lao Động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều