Nếu bạn đi chân đất, điều 'lạ' gì sẽ xảy ra?

Nhiều người cho rằng việc đi chân trần có thể gây ra chấn thương hoặc nhiễm trùng. Nhưng thực sự việc này có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Có thể chữa mất ngủ: Đi bộ chân đất, đặc biệt là trên cỏ có thể làm bạn bình tĩnh ngay lập tức. Tại sao? Bởi vì khi bạn đi chân đất, cơ thể bạn đang tiếp xúc trực tiếp với bề mặt trái đất, cho phép tần số điện từ của trái đất đồng bộ với tần số điện từ phát ra bởi cơ thể bạn. Điều này đã được khoa học chứng minh có thể cải thiện sức khỏe và nó bao gồm cả chữa mất ngủ.

 

Nó có thể cải thiện lưu thông máu: Đi bộ chân đất làm dịu hệ thần kinh của bạn và cải thiện lưu thông máu lên chân, đặc biệt có lợi cho những người bị chứng tĩnh mạch hoặc bệnh đái tháo đường, nơi các mạch máu bị co thắt theo thời gian.

 

Khi bàn chân của bạn tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, nó kích thích các kết nối thần kinh cho phép cơ thể bạn cân bằng, đặc biệt nếu bạn đang già đi. Đây cũng là lý do các vận động viên võ thuật luôn phải tập chân trần.

 

Cải thiện miễn dịch: Đi bộ chân đất đã được chứng minh có thể cải thiện chất lượng và số lượng tế bào máu của bạn, điều quan trọng cho việc duy trì miễn dịch.

 

Cải thiện năng lượng: Đi chân không được biết là có những tác động tích cực lên tâm trí cũng như sức khỏe của bạn, điều đó có nghĩa là tiếp xúc thường xuyên với mặt đất sẽ làm tăng mức năng lượng của cơ thể qua thời gian.

Theo Hải Yến/VOV.VN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều