Nghiên cứu tại Anh: Trẻ em ít nguy cơ nhiễm Covid-19 hơn

Nghiên cứu trên huyết thanh có sẵn trong lịch sử lây nhiễm ở trẻ em, các nhà khoa học phát hiện tỷ lệ lây nhiễm ở đối tượng này thấp hơn.

Trong bản báo cáo gửi đến Chính phủ Anh, giới khoa học nước này cho biết, trẻ em có khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 thấp hơn người lớn cũng như có các triệu chứng nhẹ hơn khi nhiễm Covid-19.

 

(Ảnh minh họa: UNICEF)

Cụ thể, các nhà khoa học Anh đã tiến hành nghiên cứu trên huyết thanh có sẵn trong lịch sử lây nhiễm ở trẻ em. Kết quả cho thấy, tỷ lệ lây nhiễm ở đối tượng này thấp hơn so với người lớn. Tuy nhiên, giới khoa học cho biết, vẫn cần nhiều cuộc nghiên cứu và các dữ liệu bổ sung để xác minh cho giả thuyết này.

Trước nhiều dấu hiệu khả quan của dịch Covid-19 ở Anh, Chính phủ vừa qua đã nới lỏng các biện pháp hạn chế, cho phép nối lại một số hoạt động thiết yếu. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời gian cụ thể cho việc mở cửa lại các trường học.

Đây được xem là nghiên cứu mấu chốt để các trường sớm mở cửa đón học sinh trở lại. Song giới chuyên gia cho rằng hệ thống kiểm tra - truy vết Covid-19 cần hoạt động mạnh mẽ hơn nữa để đảm bảo an toàn cho người dân./.

Theo Khánh Hà/VOV1 (biên dịch)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều