Ngủ bao nhiêu tiếng một ngày để có được sức khỏe tốt nhất?

Có rất nhiều trường hợp khiến bạn phải tự hỏi “Mình cần ngủ bao lâu để nạp đủ năng lượng trong một ngày?”

 

Ảnh: NMS

Bác sĩ Carolina Marcus, GS y học lâm sàng về bệnh phổi tại Trung tâm Y tế Đại học Rochester (Mỹ) tự tin nói rằng hầu hết người trưởng thành thực sự hoạt động tốt nhất khi có được 7 đến 9 giờ ngủ.

Lời khuyên này là kết quả của một đánh giá nghiêm ngặt từ 312 nghiên cứu của một hội đồng liên ngành gồm 18 quốc gia, bao gồm những chuyên gia về giấc ngủ từ các tổ chức y tế lớn như Học viện Nhi khoa Mỹ, Hiệp hội Bác sĩ Sản phụ khoa Mỹ và Hiệp hội Tâm thần Mỹ. Mục tiêu tổng quan là đánh giá giấc ngủ cần thiết cho sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần tối đa ở các độ tuổi khác nhau.

Theo hướng dẫn của Tổ chức Nghiên cứu Giấc ngủ Mỹ, nhu cầu ngủ cho các nhóm tuổi khác nhau có sự thay đổi. Chẳng hạn, trẻ sơ sinh đến 3 tháng tuổi cần ngủ từ 14 đến 17 giờ mỗi ngày. Thanh thiếu niên từ 14 đến 17 tuổi nên nghỉ ngơi từ 8 đến 10 tiếng. Sau đó, có những người trên 65 tuổi, cần 7 đến 8 giờ ngủ một đêm.

Tuy nhiên, nhu cầu giấc ngủ của bạn có thể thay đổi phụ thuộc vào thời gian trong năm. Đồng hồ sinh học phản ứng với các mùa là một yếu tố sinh học. Tiếp xúc với ánh sáng ban ngày giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn. Bác sĩ Marcus cho biết thêm, phần lớn mọi người thường ngủ khá nhiều vào mùa đông và ngủ ít hơn vào mùa xuân và mùa hè khi thời gian ban ngày kéo dài hơn.

Bác sĩ S. Justin Thomas, tiến sĩ, giám đốc Đại học Alabama tại Phòng khám Y học Hành vi Giấc ngủ Birmingham (Anh)  chia sẻ: “Những lối sống khác nhau cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, từ đó có thể ảnh hưởng đến số giờ ngủ bạn cần để cảm thấy được nghỉ ngơi, thư giãn.”

Theo Minh Huyền/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục