Ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày tăng nguy cơ mắc hàng loạt bệnh nguy hiểm

Giấc ngủ rất quan trọng nhưng không có nghĩa là bạn nên ngủ càng nhiều càng tốt. Các chuyên gia cho biết nếu ngủ nhiều hơn 8 tiếng, bạn sẽ dễ gặp phải một số nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng.

1. Bệnh tim

Ngủ quá nhiều khiến bạn không chỉ mất những khoảng thời gian quý giá có thể làm được nhiều việc mà còn làm tăng nguy cơ bệnh tim . Ngày nay, các vấn đề về tim là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong. Trong đó, ngủ nhiều hơn 8 giờ mỗi đêm làm tăng nguy cơ tử vong này đến 34%.

2. Đau đầu

 

Nằm nhiều trên giường dù là những ngày cuối tuần hay ngày lễ khiến bạn có thể thức dậy với một cơn đau đầu khủng khiếp. Nguyên nhân là ngủ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất dẫn truyền thần kinh và mức serotonin trong não.

3. Trầm cảm

 

Giấc ngủ dài gây ra sự mệt mỏi và cảm giác tuyệt vọng. Bạn ngủ quá nhiều và không muốn dậy sớm vào buổi sáng, thế giới xung quanh sẽ không làm bạn cảm thấy phấn khích, lâu dần những triệu chứng này sẽ dẫn đến trầm cảm.

4. Suy giảm chức năng não

 

Theo một nghiên cứu , giấc ngủ dài ảnh hưởng đến việc ghi nhớ của bộ não. Hơn nữa, nếu bạn thường thức dậy vào ban đêm, nghĩa là bạn đã ngủ quá nhiều vào ban ngày, điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của não cũng như khả năng tập trung và ghi nhớ.

5. Mất ngủ

 

Đôi khi mất ngủ là do thói quen không lành mạnh giữa việc cân đối các hoạt động và giấc ngủ. Ví dụ, nếu bạn thức khuya ở phía trước máy tính và quyết định ngủ lâu hơn vào ngày hôm sau thì nhiều ngày sau đó bạn có thể bị chứng mất ngủ.

6. Tăng cân

 

Ngủ nhiều sẽ khiến bạn ít vận động hơn, đó chính là lý do làm bạn tăng cân. Phần lớn những người thức dậy quá muộn sẽ không có thời gian cho các hoạt động thể chất.

Theo Huyền Anh/Báo Dân Việt (Brightside)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều