Ngưng làm ngay những điều này nếu không muốn hủy hoại não ​

Dưới đây là những điều gây hại cho não bộ con người mà nhiều người mắc phải.

Ít giao tiếp: Nghiên cứu cho thấy rằng thậm chí 10 phút nói chuyện mỗi ngày cũng giúp làm tăng tinh thần. Nói chuyện giúp kích thích não bộ, ngược ít nói chuyện sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của não trong thời gian dài.

Ăn quá nhiều đường: Một lượng lớn đường có thể ảnh hưởng bất lợi đến yếu tố thần kinh của não, với chức năng sản xuất neuron thần kinh. Đây là một trong những điều hàng đầu gây hại  cho não.

Không vận động não thường xuyên: Khả năng hoạt động của não cao nhất đạt được ở mức 16-25 năm, sau đó nó bắt đầu giảm dần. Vận động não thường xuyên có thể cải thiện hiệu suất hoạt động của nó, ngay cả ở những người bị chứng mất trí.

Bỏ bữa ăn sáng: Các nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng thường xuyên sẽ học tập và làm việc hiệu quả hơn ở trường học và nơi làm việc. Bỏ ăn sáng có thể làm giảm mức đường huyết ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của não. Đây là một trong những thói quen xấu gây tổn hại cho não mà bạn cần tránh.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh: Quá nhiều thức ăn nhanh trong chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến kết nối giữa các tế bào não. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc hình thành trí nhớ ngắn hạn và dài hạn.

Chùm đầu khi ngủ:Chúng ta thường có thói quen chùm chăn kín đầu khi ngủ, nhưng ít ai biết được rằng điều này sẽ làm giảm lượng oxy đi vào cơ thể chúng ta. Lúc này, hít thở không khí bão hòa với carbon dioxide. 

Theo Dương Nhung/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều