Người dân đã có thể tự khai mũi tiêm trên app PC-COVID

Theo Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, người dùng điện thoại hệ điều hành iOS và Android đều đã có thể cập nhật phiên bản mới của ứng dụng (app) phòng chống dịch PC-COVID có bổ sung 2 tính năng mới “Tự khai mũi tiêm” và “Ví giấy tờ”.
 Người dân có thể tự khai tiêm vaccine phòng COVID-19.
Theo đó, phiên bản 4.2.0 của ứng dụng phòng chống dịch PC-COVID đã được phát hành trên kho ứng dụng của Google từ 16/1. Trước đó phiên bản tương tự dành cho các thiết bị dùng hệ điều hành iOS đã có mặt trên Apps Store từ ngày 10/1.

Để cập nhật phiên bản mới, người dùng thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android hiện chỉ cần vào các kho ứng dụng CH Play hoặc App Store, gõ “PC-COVID” trong khung tìm kiếm, chọn “PC-COVID Quốc gia” và bấm cập nhật.

Phiên bản mới của PC-COVID đã được Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia bổ sung 2 tính năng mới dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng. Trong đó, với tính năng tự khai mũi tiêm, trong trường hợp thông tin mũi tiêm hiển thị trên ứng dụng PC-COVID chưa chính xác, người dùng có thể tự khai thông tin tiêm và đính kèm ảnh chụp giấy chứng nhận để minh chứng. Sau đó thông tin tiêm sẽ được hiển thị lên với dấu "Tự khai".

Tính năng mới này giúp người dân thuận tiện khi tham gia các hoạt động phòng, chống dịch mà không nhất thiết phải mang theo giấy chứng nhận tiêm, đồng thời giải quyết bức xúc về tình trạng các cơ sở tiêm chưa cập nhật, hoặc cập nhật sai thông tin tiêm.

Đối với “Ví giấy tờ”, tính năng này giúp người dân lưu trữ ảnh chụp các giấy chứng nhận như chứng nhận tiêm, chứng nhận xét nghiệm, hay chứng nhận F0 khỏi bệnh. “Ví giấy tờ” hỗ trợ, tạo thuận tiện cho người dân khi tham gia các hoạt động trong tình hình dịch. Các giấy tờ được lưu trữ trong ví do người dân khai báo và chịu trách nhiệm, xuất trình khi cần thiết.

Theo phản ánh của nhiều người dân, trên thực tế, một số người dân phản ánh rằng họ vẫn chưa được cập nhật thông tin tiêm mũi 3 trên ứng dụng PC-COVID mặc dù cán bộ y tế đã nhập thông tin lên hệ thống. Thậm chí, nhiều người đã tiêm mũi 3 nhưng mũi 1 cũng chưa được cập nhật thông tin trên ứng dụng.

Do đó, ứng dụng PC-COVID hoàn thiện thêm chức năng “Tự khai mũi tiêm” bên cạnh các phản ánh đến Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 trước đây theo hướng dẫn Bộ Y tế để người dân sớm bổ sung thông tin.

Hiện nay, sau khi người dân tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19, Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc ứng dụng PC-COVID sẽ cập nhật thông tin tiêm chủng. Bên cạnh đó, người dân sau khi tiêm xong cũng được đơn vị y tế cấp Giấy chứng nhận tiêm chủng.

Theo số liệu của Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, tính đến hết ngày 16/1, trên toàn quốc đã có trên 33,5 triệu người dùng app PC-COVID. Bình Dương, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bắc Ninh là 5 địa phương có tỷ lệ cài PC-COVID cao nhất. Năm tỉnh có tỷ lệ cài app PC-COVID thấp nhất gồm có: Lai Châu, Bạc Liêu, Điện Biên, Nghệ An và Hà Giang.

 

Theo XM/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều