Nhiều nước châu Âu dừng thử nghiệm thuốc sốt rét để trị Covid-19

Chính phủ nhiều nước châu Âu hôm 27/5 dừng hoạt động thử nghiệm việc sử dụng thuốc ngừa sốt rét hydroxychloroquine để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới quyết định dừng thử nghiệm quy mô lớn sử dụng hydroxychloroquine do các mối lo ngại an toàn.

 

Thuốc hydroxychloroquine. Ảnh: France24.

Cơ quan quản lý Anh cho biết, nghiên cứu do trường Đại học Oxford tiến hành, dự kiến có sự tham gia của khoảng 40.000 nhân viên y tế, bị hoãn lại chưa đầy 1 tuần sau khi bắt đầu.

Theo thông báo của Anh, tất cả các thử nghiệm hydroxychloroquine đang được theo dõi chặt chẽ, trong khi giới khoa học sẽ nghiên cứu về tác dụng phụ của loại thuốc này.

Bộ Y tế Pháp hôm 27/5 cũng hủy sắc lệnh cho phép các bệnh viện sử dụng thuốc ngừa sốt rét này điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trong trường hợp khẩn cấp.

Sau một loạt các báo cáo ban đầu cho thấy loại thuốc ngừa sốt rét này có thể giúp một số bệnh nhân mắc Covid-19, nhiều quốc gia đã cho phép sử dụng hydroxychloroquine như một phương pháp điều trị khẩn cấp cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Nhiều thử nghiệm về tính hiệu quả của loại thuốc này được tiến hành tại các quốc gia. Tổng thống Mỹ Donald Trump là người ủng hộ mạnh mẽ cho việc sử dụng loại thuốc này, với thông báo ông cũng đang sử dụng để ngừa Covid-19.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết sẽ đưa ra đánh giá đầy đủ  vào giữa tháng 6 tới về hiệu quả của loại thuốc này trong các thử nghiệm tại nhiều nước để điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

 

Theo Phạm Hà/VOV1 biên dịch

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều