Những cách đơn giản chữa nấc cụt hiệu quả

Để xử lý những cơn nấc cụt, bạn có thể uống nước, ngậm đá hay cố tạo ra cảm giác hắt hơi... giúp cơ thể sẽ nhanh chóng hết nấc.

Nấc cụt tình trạng thường xuyên gặp phải ở rất nhiều người. Tuy nó không gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng nếu lặp đi lặp lại thì sẽ khiến bản thân người bị nấc rất mệt mỏi và khó chịu.

 

Massage vòm họng: Chỉ cần dùng một quả bóng lăn chậm từ khu vực bề mặt hàm trên kéo xuống vòm họng để tạo phản xạ nôn, cơn nấc cụt sẽ nhanh chóng bị ngừng lại.

 

Bơ lạc: Người bị nấc cụt khi ăn bơ lạc sẽ kích thích dây thần kinh phế vị trực tiếp và giúp ngừng nấc ngay lập tức.

 

Uống nước ngụm nhỏ: Uống nước hoặc súc miệng có thể làm gián đoạn các dây thần kinh gây nấc. Hãy uống nước chậm rãi, nhiều ngụm nhỏ và liên tục để chữa nấc.

 

Thở vào túi giấy: Khi thở vào túi giấy sẽ làm tăng carbon dioxid trong máu của bạn và khiến cơ thể xao lãng cơn nấc vì còn phải tập trung vào loại bỏ carbon dioxid tích lũy.

 

Thở sâu: Khi thở sâu và giữ lâu sẽ làm căng cơ hoành và ngăn không cho nó co lại. Việc nấc cụt do các cơ hoành co lại, khi các cơn co ngừng lại thì nấc cũng sẽ tự động ngừng. Hãy lặp lại động tác này một vài lần và cơn nấc sẽ khỏi.

 

Ăn đường: Khi ăn đường, bạn sẽ giảm hết nấc nhanh chóng.

 

Bịt tai: Chỉ cần bạn sử dụng ngón tay và bịt 2 lỗ tai lại. 2 ngón tay có tác dụng tác động vào dây thần kinh bên trong tai nên cũng giúp khỏi nấc cụt hiệu quả.

 

Tự làm bản thân sợ hãi: Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc sợ hãi sẽ kích thích dây thần kinh gây nấc.

 

Ngậm đá: Ngậm đá một cục đá trên miệng và chà xát lên mặt sẽ làm dịu các dây thần kinh gây nấc. Cảm giác lạnh bất ngờ sẽ khiến bạn ngừng nấc.

 

Ho, ợ hơi, hắt hơi: Khi cơ thể xảy ra những phản ứng này khiến cơ hoành co lại và từ đó làm ngừng cơn nấc.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều