Những điều ít ai ngờ đến sẽ xảy ra với cơ thể khi uống nước dừa

Nước dừa là loại thức uống giàu dinh dưỡng có lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ cho có thể mình luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lương, thì không thể bỏ qua loại thức uống này. Dưới đây là những lợi ích mà cơ thể sẽ nhận được khi uống nước dừa thường xuyên.

Giảm huyết áp: Uống nước dừa hàng ngày sẽ giúp làm giảm huyết áp đáng kể đối với những người bị bệnh cao huyết áp. Điều này là vì nước dừa chứa kali giúp duy trì và ổ định huyết áp.

Giảm hàm lượng Cholesterol và chất béo Triglyceride: Uống nước dừa sẽ giúp giảm mức triglyceride cholesterol toàn phần và cholesterol xấu, đặc biệt là cholesterol có trong tim. Các chất điện giải trong nước dừa như kali, canxi và magiê sẽ giúp duy trì sức khoẻ của tim.

Cân bằng Độ pH: Các độc tố và các hợp chất có trong môi trường và thực phẩm có thể làm cho nồng độ pH của bạn có tính axit hơn trong cơ thể, gây ra một số vấn đề về sức khoẻ bao gồm đau khớp, ợ nóng, phản ứng hóa học,…Uống nước dừa là một trong những cách rất tốt giúp cơ thể cân bằng độ pH và tránh xa những vấn đề trên.

Tăng năng lượng: Thay vì uống các loại nước nhân tạo, hãy tập cho mình thói quen uống nước dừa tươi bởi nó có tính năng tăng cường năng lượng, và không có đường.

Tăng cường chức năng thận: Nước dừa cung cấp đủ kali giúp cho thận luôn khỏe mạnh. Nó cũng có tác dụng lợi tiểu, ngăn ngừa sỏi thận.

Giảm nhẹ chứng tăng nhãn áp: Chứng tăng nhãn áp là rối loạn về mắt, khi đó các mạch máu nhỏ và thần kinh thị giác bị tổn hại do áp lực cực mạnh trong mắt. Nước dừa giúp giảm việc sản xuất thủy dịch bằng cách ngăn chặn các chất giống adrenalin. Điều này làm giảm áp lực trong mắt.

Tốt cho dạ dày: Nước dừa có thể giúp làm dịu niêm mạc dạ dày, loại bỏ các triệu chứng như buồn nôn, đầy bụng, cảm giác khó chịu trong dạ dày và ăn mất ngon.

Kiểm soát trọng lượng: Uống nước dừa mỗi ngày sẽ giúp bổ sung sự mất cân bằng điện giải trong cơ thể và cũng là thức uống được khuyên dùng sau khi tập thể dục. Nó thúc đẩy sự vận động của ruột thường xuyên và cũng giúp kiểm soát trọng lượng.

Theo Dương Nhung/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều