Những hình ảnh đầu tiên của lô vaccine phòng COVID-19 vừa về Việt Nam

Sáng 24/2, chuyến bay chuyên chở những liều vaccine COVID-19 nhập khẩu đầu tiên của AstraZeneca đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.
 Bộ Y tế tiếp nhận lô vaccine Astra Zeneca nhập khẩu đầu tiên. Ảnh: BYT
Sáng 24/2, chuyến bay chở 117. 600 liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 do Việt Nam nhập khẩu đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) và bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Anh tại TP. Hồ Chí Minh đã cùng tham dự buổi tiếp nhận lô vaccine này.

Bộ Y tế đánh giá cao sự hợp tác tích cực của tất cả các cơ quan, bộ, ngành liên quan, AstraZeneca Việt Nam và VNVC đã giúp Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực Châu Á tiếp cận với vaccine phòng COVID-19.

 Hình ảnh lô vaccine AstraZeneca đầu tiên được xử lý và tiếp nhận theo đúng quy trình chuyên môn. Ảnh: BYT
Vaccine AstraZeneca đã được chứng minh là dung nạp tốt và hiệu quả trong việc phòng COVID-19 có biểu hiện triệu chứng. Sau khi tiêm liều đầu tiên, vaccine có hiệu lực bảo vệ 76% trong 90 ngày và hiệu lực bảo vệ không suy giảm đáng kể trong khoảng thời gian này. Hiệu lực vắc xin sau khi tiêm nhắc liều thứ hai đạt được cao hơn nếu kéo dài khoảng cách so với liều 1, đạt 81% khi khoảng cách giữa hai liều tiêm kéo dài đến 12 tuần trở lên.

Vaccine này có thể được lưu trữ, vận chuyển và xử lý ở điều kiện lạnh thông thường (2- 8 độ C) trong ít nhất 6 tháng, cho phép sử dụng dễ dàng trong điều kiện cơ sở y tế hiện có.

Theo TN/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều