Những "kẻ thù" của sức khỏe khiến da nhăn nheo, tuổi già ập đến

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của bạn: môi trường, di truyền, thói quen và đặc biệt là chế độ ăn uống. Nếu không muốn da nhăn nheo, mau già hãy tránh xa những thực phẩm sau.
 

1. Bơ thực vật là loại chất béo chuyển hóa, làm mất hàm lượng hydrat hóa trong da khiến nếp nhăn xuất hiện sớm và nhiều hơn.

 

2. Đồ ăn đông lạnh thường chứa hàm lượng natri cao khiến da bạn dễ bị “ngậm” nước gây phù nề và sớm bị lão hóa.

 

3. Nước tăng lực có hàm lượng đường rất cao, có tính axit dễ làm hỏng men răng và là nguyên nhân khiến các “dấu vết” tuổi tác xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, hàm lượng caffeine và natri cao khiên da bị khô ráp, nhiều mụn.

 

4. Các loại bánh ngọt thường chứa rất nhiều đường và chất béo dẫn đến nguy cơ tăng cân khó kiểm soát và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng.

 

5. Xúc xích, thịt hun khói, thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản dẫn đến việc oxy hóa các tế bào da, là nguyên nhân tăng nguy cơ bị ung thư và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

 

6. Các loại mứt thường chứa lượng đường rất cao làm hỏng lớp collagen và elastin của da, khiến da không được mềm mại và nhiều nếp nhăn.

 

7. Đường có thể là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá, gây viêm và làm da xỉn màu. Bởi vậy, muốn làn da mềm mại, trắng sáng nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại đường trong thực đơn hằng ngày.

 

8. Thực phẩm nhiều tinh bột như mì ống, bánh quy, bột yến mạch, bột ngũ cốc,… đã được chứng minh là làm tăng quá trình lão hóa da, gây mụn trứng cá,… Ngay cả những loại ngũ cốc chế biến hoàn toàn tự nhiên cũng có thể là nguyên nhân làm tăng chỉ số glucozo khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn.

 

9. Cocktail thường chứa các loại phân tử đường kết hợp với protein có thể làm hỏng cấu trúc collagen của da. Thêm vào đó, rượu trong cocktail là nguyên nhân khiến da khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

 

10. Rượu. Thỉnh thoảng uống 1-2 ly rượu vang có thể không gây tổn hại nhiều đến làn da nhưng nếu uống nhiều sẽ làm mất đi lượng vitamin A và các chất chống oxy hóa cần thiết cho việc tái tạo tế bào da.

 

11. Thức ăn chứa nhiều muối có hàm lượng natri cao khiến da dễ bị sưng phù, mất nước, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

 

12. Đồ ăn chiên rán chứa quá nhiều dầu và chất béo, qua chế biến ở nhiệt độ cao khiến quá trình lão hóa bị đẩy nhanh, gây tổn hại đến vòng eo và làn da của bạn.

 

13. Thức ăn nhanh thường chứa rất nhiều dầu mỡ và các chất phụ gia, không tốt cho sức khỏe. Khi tiêu hóa, dầu mỡ làm phát triển các gốc tự do trong cơ thể cùng các chất oxy hóa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và xuất hiện nhiều vết nhăn.

 

14. Chất béo chuyển hóa không chỉ khiến vòng eo của bạn phát triển mà còn là nguyên nhân khiến da dễ bị tổn thương bởi những tia cực tím cùng nguy cơ bị viêm nhiễm.

 

15. Kẹo là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc cân nặng tăng nhanh vì chứa hàm lượng insulin cao. Ngoài ra đây còn là tác nhân xấu ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng khiến bạn trông nhanh già hơn.

 

16. Thịt chế biến quá lửa có thể tăng nguy cơ gây viêm nhiễm cho cơ thể, phá vỡ mức collagen trong da dẫn đến hiện tượng “già hóa” diễn ra sớm.

 

17. Khoai tây chiên chứa hàm lượng axit béo cao là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh, giảm chức năng miễn dịch trong cơ thể.

 

18. Piza chứa nhiều thức ăn chế biến và hàm lượng natri cao, giàu chất béo bão hòa gây lão hóa da và nhiều vấn đề sức khỏe.

Theo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều