Những mẹo chữa ngủ ngáy đơn giản và hiệu quả tức thì

Ngáy ngủ là tật phát ra âm thanh qua đường thở khi ngủ làm cho nhiều người khó chịu. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp đánh bay ngủ ngáy đơn giản, hiệu quả

Thay đổi tư thế ngủ: Nằm ngửa khi ngủ, bạn dễ bị ngáy hơn do tác động của trọng lực lên đường hô hấp. Điều này xảy ra khi lưỡi và phần vòm miệng mềm bị tụt ra sau vào cổ họng, làm tắc nghẽn đường thở và gây ra tiếng rung khi ngủ. Thay đổi vị trí ngủ như nằm nghiêng về một bên. Sử dụng dụng cụ đỡ hàm dưới giữ cho hàm dưới và lưỡi đẩy về phía trước, tạo thêm không gian để thở.

 

Nâng cao gối: Nằm gối cao hơn bình thường sẽ giúp cho luồng khí trong cổ họng đi thẳng theo luồng khí, không làm tắc nghẽn đường thở để gây ra tiếng ngáy.

 

Giảm cân (béo phì): Ngáy là một âm thanh của sự hỗn loạn không khí xảy ra ở sau cổ họng do sự thu hẹp của đường thở. Nếu bạn thừa cân, phần cổ thường to và dày, điều này sẽ chèn ép cổ họng và làm tắc nghẽn đường thở của bạn, gây ra tiếng ngáy.

 

Bạch đậu khấu: Nếu bạn đang tìm kiếm biện pháp tự nhiên để điều trị ngáy ngủ thì hãy thử nước bạch đậu khấu. Nó là một loại thuốc có thể làm thông mũi. Uống 1 muỗng canh bột bạch đậu khấu với một ly nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

 

Củ nghệ và sữa: Nghệ có tính kháng sinh và sát khuẩn giúp làm sạch đường thở và giảm ngáy ngủ. Lấy 2 thìa bột nghệ trộn với một cốc sữa. Uống thức uống này mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn điều trị chứng ngáy ngủ hiệu quả. 

 

Tập thể dục cho lưỡi: Theo một số nghiên cứu, những bài tập đơn giản như uốn cong đầu lưỡi chạm vào vòm hầu và cho lưỡi trượt vào trong khoang miệng, phát âm những chữ cái nguyên âm một cách nhanh chóng hay liên tục...có thể giúp đường thở giảm sự tắc nghẽn trong khi ngủ.

 

Giữ mũi sạch sẽ: Cố gắng giữ hốc mũi của bạn không bị tắc để có thể thở bằng mũi chứ không phải miệng. Nếu bị cảm lạnh hay ngạt mũi, bạn có thể uống thuốc hoặc dùng thuốc xịt mũi để làm giảm tình trạng này.

 

Bạc hà có tính chất chống viêm giúp giảm sưng màng trong lớp lót của họng và lỗ mũi. Bạc hà thúc đẩy việc thở dễ dàng và trơn tru. Thêm hai giọt dầu bạc hà vào một cốc nước. Uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Ảnh: Boldsky.

 

Dầu ô liu là một chất chống viêm mạnh giúp làm dịu các mô trên đường hô hấp bằng cách giảm sưng để bạn dễ dàng hít thở không khí. Hãy uống một chút dầu ô liu trước khi đi ngủ mỗi ngày. Ảnh: Boldsky.

 

Nghệ có thể chữa viêm và trị ngáy ngủ. Lấy một ly sữa ấm, thêm 2 muỗng cà phê bột nghệ. Uống 30 phút trước khi đi ngủ mỗi ngày. Ảnh: Boldsky.

 

Nhai 1-2 tép tỏi sau đó uống một cốc nước giúp bạn làm sạch đường thở. Ảnh: Boldsky.

 

Mật ong cũng chữa chứng ngáy ngủ. Lấy 1 muỗng canh mật ong hòa vào ly nước ấm và uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ. Ảnh: Boldsky.

 

Hạt cỏ cà ri là một phương thuốc tuyệt vời giúp chữa bệnh ngáy ngủ. Ngâm hạt cỏ cà ri trong nước nửa giờ và uống nước này trước khi đi ngủ. Ảnh: Boldsky.

 

Trước khi đi ngủ, thêm một vài giọt tinh dầu vào bộ khuếch tán tinh dầu. Mùi bạch đàn lan tỏa trong không khí sẽ làm sạch đường mũi. Ảnh: Boldsky.

 

Trà gừng có tính kháng khuẩn và chống viêm làm dịu cổ họng và bôi trơn các mô. Gừng cũng mở ra khoang mũi và làm giảm sung, giúp chữa ngáy ngủ. Do vậy, hãy dùng trà gừng hàng ngày. Ảnh: Boldsky.

Theo Nguyễn Ngân/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều