Những món ăn có hàm lượng Cholesterol cực cao

Cholesterol cao có thể dẫn đến tăng huyết áp, tiểu đường, các vấn đề về thận, bệnh tim mạch, đột quỵ, đau tim và xơ vữa động mạch.

Động vật có vỏ như tôm và tôm hùm nên tránh, vì chúng chứa một lượng lớn cholesterol. Nó chủ yếu được nấu cùng bơ để tăng hương vị, không tốt cho những người bị bệnh tim.

 

Bơ: Hạn chế ăn bơ đã qua chế biến, vì nó chứa chất béo chuyển vị và natri làm tăng mức cholesterol, dẫn đến huyết áp cao.

 

Thịt đỏ có rất nhiều chất béo bão hòa làm tăng cholesterol trong cơ thể. Thay vào đó, hãy chọn ức gà hoặc cá có hàm lượng cholesterol thấp. Ngoài ra, hạn chế ăn thịt đông lạnh và thịt chế biến như xúc xích, thịt nguội và thịt xông khói làm, chúng sẽ làm tăng cholesterol của bạn.

 

Thức ăn nhanh: Các loại thức ăn nhanh như bánh pizza, pho mát, bánh bích quy, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên có lượng cholesterol lớn. Những thực phẩm này chứa chất béo chuyển vị sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu. Bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên chứa dầu thực vật hydro hóa, không tốt cho sức khỏe của bạn.

 

Pho mát là một nguồn canxi và protein thực vật tuyệt vời. Pho mát có lượng cholesterol cao. 100 gram phô mai chứa 123 miligam cholesterol. Nếu bạn là một người yêu thích pho mát, bạn nên ăn nó với số lượng vừa phải.

 

Kem là món tráng miệng yêu thích nhất cho mọi người nhưng nó không tốt cho người có mức cholesterol cao. Kem được làm bằng dầu thực vật hydro hóa và sữa nguyên chất, có thể làm tăng mức cholesterol của bạn nếu ăn thường xuyên.

 

Gan bò chứa 564 miligam cholesterol/100 gram. Vì vậy nên hạn chế ăn gan bò vì nó có thể làm tăng mức cholesterol xấu trong máu.

 

Rượu: Uống rượu làm tăng nguy cơ phát triển cholesterol xấu trong máu, do đó làm tăng huyết áp và các bệnh tim mạch. Uống rượu ở mức vừa phải để giảm nguy cơ tăng cholesterol.

 

Các sản phẩm hạt tinh chế: Bánh mì trắng, mỳ pasta... đầy carbohydrate tinh chế. Những thực phẩm này làm tăng cholesterol xấu trong máu ảnh hưởng đến các các động mạch. Giảm lượng carbohydrate tinh chế để cải thiện mức cholesterol của bạn.

 

Dầu canola là một loại dầu đã được làm hydro hóa đầy chất béo chuyển vị. Dầu này khi tiêu thụ làm tăng cholesterol xấu và làm giảm cholesterol tốt. Dùng nhiều dầu canola, dầu ngô và dầu đậu nành vừa phải để duy trì mức cholesterol của bạn.

Theo VOV.VN/Boldsky

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều