Những phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Khối lượng cơ bắp của bạn có thể giảm nhẹ theo tuổi tác, trong khi chất béo tăng lên. Mất khối lượng cơ bắp cũng làm giảm tốc độ cơ thể bạn sử dụng calo, điều này có thể khiến việc duy trì cân nặng khỏe mạnh trở nên khó khăn hơn.

Nhiều phụ nữ cũng nhận thấy mỡ bụng tăng lên khi họ già đi ngay cả khi họ không tăng cân. Điều này có thể là do mức độ estrogen giảm, dường như ảnh hưởng đến nơi chất béo được phân phối trong cơ thể.

Rắc rối với mỡ bụng là nó không chỉ giới hạn ở lớp đệm thừa nằm ngay dưới da (mỡ dưới da). Nó cũng bao gồm mỡ nội tạng nằm sâu bên trong bụng, bao quanh các cơ quan nội tạng của bạn.

Theo Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, chất béo nội tạng sẽ được đốt cháy nhanh chóng khi chúng ta đồng thời áp dụng một chiến lược ăn kiêng và tập thể dục khoa học.

Một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh giúp giảm mỡ bụng hiệu quả (Ảnh:Internet). 

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Để có một chế độ ăn uống lành mạnh, chị em cần tập trung vào các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc, đồng thời chọn các nguồn protein nạc và các sản phẩm từ sữa ít chất béo.

Thu nhỏ kích thước khẩu phần ăn. 

Ngay cả khi bạn đang lựa chọn các thực phẩm lành mạnh cho khẩu phần ăn của mình, lượng calo vẫn tăng lên nhanh nếu không kiểm soát về số lượng. Để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, khi ở nhà, hãy giảm kích thước khẩu phần; trong nhà hàng, hãy chia sẻ bữa ăn hoặc ăn một nửa bữa ăn của bạn và mang phần còn lại về nhà.

Hạn chế chất béo bão hòa và đường

Hạn chế đường và chất béo bão hòa (có trong thịt và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo, chẳng hạn như phô mai và bơ) trong khẩu phần ăn. Thay vào đó, hãy chọn một lượng vừa phải chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có trong cá, các loại hạt và một số loại dầu thực vật.

Hạn chế tối đa các loại đồ uống có đường, đặc biệt là nước ngọt đóng chai. Thay vào đó hãy uống nước hoặc đồ uống từ thiên nhiên lành mạnh với cơ thể.

Tăng cường hoạt động thể chất hàng ngày

Đối với hầu hết người trưởng thành khỏe mạnh, Bộ Y tế khuyến nghị hoạt động aerobic vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, ít nhất 150 phút mỗi tuần hoặc hoạt động aerobic mạnh mẽ, chẳng hạn như chạy, ít nhất 75 phút mỗi tuần. 

Nếu bạn sử dụng máy đếm bước chân, hãy nhớ rằng trung bình bạn phải đi 10.000 bước mỗi ngày để ngăn ngừa tăng cân. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, có thể mất 15.000 bước mỗi ngày để ngăn ngừa tăng cân trở lại sau khi giảm cân đáng kể. 

Các bài tập rèn luyện sức mạnh cũng được khuyến nghị ít nhất hai lần một tuần. Nếu bạn muốn giảm cân hoặc đạt được các mục tiêu tập thể dục cụ thể, bạn có thể cần phải tập thể dục nhiều hơn.

Để giảm mỡ thừa và không cho mỡ quay trở lại, hãy đặt mục tiêu giảm cân chậm và đều đặn. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để được trợ giúp bắt đầu và đi đúng hướng.

Theo Minh Tiến/Báo Đại biểu Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều