Nội soi bằng mọi cách: Bác sỹ Bệnh viện Hồng Ngọc làm trẻ chảy máu mũi, xung huyết mặt

(Mặt trận) - Bác sỹ bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (số 55 Yên Ninh, quận Ba Đình) bị người nhà bệnh nhân tố làm trẻ chảy máu mũi, sau khi nội soi xong thì mặt trẻ bị xung huyết, nổi nhiều nốt đỏ thâm đen dưới da mặt.

Theo phản ánh của chị P.H.T trú tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 25/10/2017, chị đưa con trai (2 tuổi) là cháu P.D đi khám tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc do cháu bị ho mấy ngày hôm nay. Qua một hồi nộp tiền khám và chờ đợi, gia đình được bác sỹ Trần Thu Trang (phòng khám nhi 201) chỉ định đi làm một loạt: xét nghiệm huyết học; xét nghiệm sinh hóa; nội soi tai, mũi, họng và chụp XQuang.

Chị P.H.T có nói với bác sỹ là vừa cho cháu đi nội soi về nên có lẽ không cần thì bác sỹ Trang phán: “Kể cả mới nội soi vẫn phải nội soi lại vì sợ viêm tai giữa”. Nghe đến đấy, gia đình cũng lo sợ nên quyết định cho cháu P.D đi làm các xét nghiệm, chụp chiếu và nội soi như chỉ định.

Khi đến phòng khám nội soi tai, mũi, họng, bác sỹ Trương Minh Quý tiến hành khám cho cháu. Lúc này, bác sỹ Quý nói chị P.H.T giữ chân, bà cháu thì giữ thân, còn nam điều dưỡng thì giữ đầu để tiến hành nội soi. Chị P.H.T cho biết khi thao tác, cháu P.D có khóc và vũng vẫy nhưng bác sỹ và điều dưỡng vẫn cố ghì cháu để thực hiện bằng mọi cách nên đầu dò có quệt vào mũi, dẫn tới vết trầy xước. Thấy vết máu qua màn hình nội soi, chị P.H.T có hét lên thì bác sỹ Quý trấn an nói yên tâm và nhỏ một loại dung dịch cầm máu vào mũi cháu bé.

Khi cháu P.D ngồi dậy, bà và mẹ cháu bé “tá hỏa” thấy mặt, trán, cổ của cháu nổi đầy nốt thâm đen, da mặt sạm đi. Bức xúc, chị P.H.T hỏi tình trạng cháu bị thế này này là sao thì được bác sỹ khẳng định “Chị yên tâm, đây là hiện tượng khi cháu khóc, mao mạch giãn ra, chuyện này thường thôi, không sao đâu. Hôm sau là hết.”

Quay trở lại phòng bác sỹ Trang, chị P.H.T tiếp tục được nghe giải thích “Do thành mạch của bé không bền nên khi vào nội soi bé khóc sẽ tạo ra áp lực, làm xung huyết ở dưới da. Sau vài ngày là hết. Gia đình không phải lo.”

Ấm ức vì chưa bao giờ con bị tình trạng này nhưng chị P.T.H đành phải đưa con về nhà để chăm sóc cháu. Sau đó, anh P.L - chồng chị P.H.T có hỏi con bị làm sao nên chị đành thuật lại sự việc. Đau xót nhìn con trai 2 tuổi mặt nổi đầy nốt đỏ, anh P.L có điện thoại cho bác sỹ Quý thì vị này có thừa nhận “Bọn em mới vào nghề, kinh nghiệm cũng có mức độ, mong anh thông cảm. Do bọn em ham làm, mục đích tìm ra nguyên nhân cho cháu bị làm sao nên đã để xảy ra sai xót”

Quá lo lắng vì một bác sỹ thừa nhận “kinh nghiệm có mức độ” mà lại làm việc chính ở bệnh viện tư nhân “tầm cỡ” như bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, anh P.L tiếp tục điện thoại cho bác sỹ Trang đề nghị xác định rõ nguyên nhân con trai anh bị làm sao và đề nghị báo cáo với lãnh đạo Bệnh viện Hồng Ngọc để xem xét trách nhiệm cũng như quy trình thao tác của ê-kíp thực hiện ngày hôm nay thì nhận được câu trả lời thản nhiên “Anh muốn gặp lãnh đạo bệnh viện thì mời đến lễ tân. Lễ tân sẽ giải quyết cho anh.”

Quá sững sờ và thất vọng trước câu trả lời đầy “trách nhiệm” của vị bác sỹ này, anh P.L lại tiếp tục kiên nhẫn liên hệ để hẹn một lịch làm việc với lãnh đạo bệnh viện, để chờ đợi một cách giải quyết “tối thiểu” của bệnh viện tư nhân “tầm cỡ” này. Anh P.L bức xúc, “Tôi không thể hình dung nổi văn hóa giao tiếp và chuyên môn tối thiểu của 2 vị bác sỹ này được dạy và định hướng thế nào? Chỉ biết rằng bây giờ con trai tôi đã bị chảy máu, mặt nổi đầy nốt mẩn đỏ chưa rõ nguyên nhân. Ai sẽ là nạn nhân tiếp theo đây?”

Thật là trớ trêu. Một cháu bé 2 tuổi bị ho… gia đình bỏ ra gần 2 triệu đồng để thực hiện một loạt xét nghiệm và chỉ định của bác sỹ để mong chữa khỏi bệnh. Đáng ra khách hàng phải được phục vụ như là “thượng đế”, nhưng trái lại từ bệnh nhân đến gia đình lại nhận được “quả đắng” từ “nơi gửi trọn niềm tin” – Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

H.N

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều