Nước ấm, nước lạnh - bạn có biết lựa chọn nào tốt nhất cho cơ thể?

Vào thời tiết nóng, thật sảng khoái khi được uống một ly nước mát lạnh. Tuy nhiên, thực tế nước ấm sẽ mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Nước lạnh

Vào ngày hè nóng nực, chúng ta thường uống một ly nước lạnh có thêm một ít đá viên sẽ đem lại cảm giác như được “hồi sinh”, tỉnh táo lại ngay tức khắc. Tuy nhiên nó cũng có nhiều tác dụng tiêu cực.

1. Rối loạn tiêu hóa

Khi uống nước lạnh, các mạch máu sẽ bị co lại, gây cản trở và rối loạn tiêu hóa dẫn đến táo bón hoặc đau bụng.

2.Tiêu hao năng lượng

Uống nước đá mặc dù làm cho bạn cảm giác trở nên khỏe, nhưng sau đó cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, thậm chí bạn không thể làm nổi những công việc hằng ngày.

3.Làm chậm nhịp tim

 

Nó kích thích dây thần kinh phế vị trong hệ thống thần kinh tự trị của cơ thể, làm chậm nhịp tim.

4.Tạo chất nhầy trong cơ thể

 

Uống nước lạnh làm cho chất nhầy trong cơ thể giãn nở, hệ thống miễn dịch trở nên xấu đi, gây ra các bệnh khó chịu như chảy nước mũi.

Nước ấm

Thông thường mọi người ít có thói quen uống nước ấm, trừ khi uống trà, cà phê hoặc pha sữa...Nhưng bạn sẽ bất ngờ trước những công dụng tuyệt vời của nước ấm đối với cơ thể.

1.Giải độc cơ thể

 

Để mang lại hiệu quả mạnh hơn chỉ cần thêm một vài lát chanh vào nước ấm, vitamin C sẽ làm các khoáng chất trong nước ấm được tái tạo, giúp cơ thể đào thải chất độc.

2.Giảm đau

 

Nước ấm được chứng minh là giúp giảm các cơn đau đầu và kinh nguyệt, nó còn làm tăng lưu thông cà cải thiện lượng máu. Khi bị chuột rút, nếu uống một lý nước ấm sẽ giúp các cơ được co giãn, cơ thể sẽ dễ chịu hơn.

3.Giảm căng thẳng

 

Tắm nước nóng là các hiệu quả để xóa tan đi những cơn mệt mỏi.  Khi cảm thấy căng thẳng, hãy uống một ly nước ấm, nó sẽ giúp hệ thống thần kinh trung ương hoạt động tốt hơn, giúp chống lại stress.

4.Giảm cân

 

Uống nước ấm sẽ giúp quá trình trao đổi chất được kích hoạt, tăng nhiệt độ cơ thể, đốt cháy calo.

5.Cải thiện tuần hoàn máu

 

Nước lạnh được biết sẽ làm cho tĩnh mạch bị đóng lại, trong khi nước ấm sẽ làm máu chảy tự do hơn. Khi dòng máu được lưu thông tốt sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, từ huyết áp đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

6.Hỗ trợ tiêu hóa

 

Nếu như cơ thể bị mất nước nhiều dẫn đến bị táo bón, hãy uống thật nhiều nước ấm, nó được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện nhu động ruột, giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra trơn tru, giảm thiểu táo bón.

7.Chống lão hóa

 

Lão hóa sớm là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với phụ nữ. Sự tích tụ các độc tố trong cơ thể sẽ làm việc lão hóa nhanh hơn. Tuy nhiên, nước ấm lại có tác dụng loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Theo Báo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều