Nước lọc rất tốt cho sức khỏe nhưng uống vào 2 thời điểm này dễ gặp họa

Không ai có thể phủ nhận những lợi ích cho sức khỏe của nước đun sôi. Nó được xem là loại "thuốc trường thọ" rẻ tiền trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nó sẽ phản tác dụng nếu uống sai thời điểm.

Nếu có thời gian, mọi người nên uống nước đun sôi để nguội, nó tốt gấp nhiều lần so với các loại nước lọc thông thường. Tuy nhiên mọi người cần phải biết đâu là thời điểm tốt nhất để uống và không nên uống nước.

1. Trong vòng 10 phút sau khi ăn

Bởi vì sau khi ăn, dạ dày bắt đầu hoạt động để tiết ra một số chất như men tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn uống nước ngay lập tức và uống nhiều, điều này sẽ làm pha loãng dịch tiêu hóa vào lúc này, có thể dẫn đến suy giảm chức năng đường tiêu hóa.

2. Trong vòng 30 phút trước khi đi ngủ

Bởi vì một số cơ quan của cơ thể đang ở trạng thái nghỉ ngơi trước khi đi ngủ, một số chức năng sẽ dần dần ngừng hoạt động. Nếu uống nước vào lúc này sẽ là "gánh nặng" cho thận. Bên cạnh đó, uống nhiều khiến cho hoạt động bài tiết liên tục dẫn đến tình trạng buồn đi vệ sinh nửa đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3. Khi nào thì uống nước thì tốt?

Ngoài 2 thời điểm này trong ngày, mọi người uống nước đúng cách vào những thời điểm khác sẽ mang lại những lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy rất tốt cho cơ thể, nó giúp làm giảm nồng độ lipid trong máu, tăng quá trình lưu thông máu, nhuận tràng...

Việc uống nước cũng cần có những hiểu biết, uống đúng lúc, đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Theo PHAN HẰNG/Dân Việt (SOHU)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều