Sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp: Bộ Y tế yêu cầu lập Hội đồng ngay

Sáng 5/11, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu xác minh và báo cáo trường hợp sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội).

 

Sáng 5/11, phóng viên đã tới tìm hiểu thông tin về vụ việc sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp. Ảnh: PV

Bộ Y tế vừa có công văn số 6038/BYT-BMTE về việc xác minh và báo cáo thông tin sự cố y khoa tại Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội.

Theo đó, ngày 4/1, trên mạng xã hội có đăng bài phản ánh về trường hợp sự cố y khoa gây mất máu nhiều dẫn đến tử vong của sản phụ N.Q.P. khi đến sinh con theo dịch vụ “Thai sản và sinh đẻ trọn gói” tại Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội.

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Việt Pháp kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung trên và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đối với sản phụ P.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện Việt Pháp thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ P; đồng thời thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

Trước đó, thông tin một sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp - Hà Nội do bị mất máu quá nhiều sau sinh lan truyền trên mạng xã hội, được dư luận quan tâm.

Được biết thai phụ đã sử dụng dịch vụ “thai sản và sinh trọn gói” với nội dung “đồng hành với mẹ và bé cho thai kì trọn vẹn với chi phí gần 70 triệu đồng.

Sản phụ sinh thường lúc hơn 11h ngày 2/11. Không may sau khi sinh sản phụ bị băng huyết nhưng Bệnh viện Việt Pháp không có phương án xử lý kịp thời.

Khoảng nhiều giờ sau đó, bệnh viện mới quyết định mổ cho sản phụ này thì phát hiện ổ bụng đã bị hoại tử do vết thương để quá lâu. Do đó, dù đã được phẫu thuật cấp cứu nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Theo Thùy Linh/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều