Tại sao bạn luôn bị bệnh?

Bên cạnh những tác động từ môi trường sống, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của bạn.

Thiếu vitamin D: Vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các thực phẩm như cá, lòng đỏ trứng… hoặc từ ánh nắng ban mặt trời.

 

Mất nước: Nước có nhiệm vụ duy trì sự ổn định của tế bào, cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể. Nếu cơ thể bị mất quá nhiều nước có thể gây ra những vẫn đề vô cùng nghiêm trọng.

 

Giấc ngủ bị gián đoạn: Đây chính là nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì, tiểu đường… Người lớn cần ngủ từ 7-8 giờ mỗi ngày; trẻ con và thanh thiếu niên nên ngủ 10 giờ mỗi ngày.

 

Tay không được vệ sinh: Bàn tay của bạn tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn trong ngày. Khi bạn không rửa tay thường xuyên vi khuẩn có thể lây nhiễm qua tay, đến thực phẩm và lây lan mầm bệnh cho cơ thể bạn.

 

Răng không được vệ sinh thường xuyên: Răng miệng là nơi chứa đựng nhiều vi khuẩn xấu đặc biệt khi chúng không được làm sạch đúng cách,là nguyên nhân gây ra bệnh răng miệng và một số bệnh khác như: bệnh tim, đột quỵ, sinh non,…

 

Rối loạn hệ tiêu hóa: Ở một cơ thể khỏe mạnh, khi các vi khuẩn xâm nhập các kháng thể sẽ có nhiệm vụ tiêu diệt chúng. Tuy nhiên, với một số người có hệ thống miễn dịch không tốt, không thể sản xuất kháng thể làm cho họ dễ bị nhiễm bệnh dẫn đến suy nhược, suy dinh dưỡng.

 

Do di truyền: Một tế bào máu trắng được di truyền( WBC) âm tính có thể làm bạn thường xuyên mắc bệnh, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.

 

Quá căng thẳng: Đây là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh cho cơ thể bạn làm giảm miễn dịch tăng nguy cơ mắc bệnh. Bạn có thể giảm bớt căng thẳng bằng các giảm thời gian dùng máy tính, điện thoại, nghỉ ngơi nhiều hơn..

 

Dị ứng: Một trong những ảnh hưởng của triệu chứng viêm mũi nonallergic gây ra bởi dị ứng thời tiết, phấn hoa, không khí khô… gây ra tình trạng viêm mũi, viêm xoang… 

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN (Healthline)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều