Thói quen có thể gây hại cho các cơ quan đặc biệt của cơ thể

Có một vài thói quen sống có thể gây hại cho các cơ quan cụ thể và thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe và thậm chí có thể gây tử vong!

Dạ dày - Thực phẩm lạnh: Dạ dày và ruột rất dễ bị tổn hại nếu chúng ta dùng thực phẩm không lành mạnh như thức ăn chiên, thức ăn nhanh, thực phẩm không hợp vệ sinh,... Tuy nhiên, ít người trong chúng ta biết rằng thực phẩm lạnh có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất dịch tiêu hóa trong dạ dày và gây ra các vấn đề như đầy hơi, axit,...

 

Mắt - Thiết bị điện tử: Ngày nay, điện thoại thông minh có thể giúp con người làm tất cả mọi thứ, từ việc đặt thức ăn, giao dịch ngân hàng và giao tiếp,.... Ngoài việc sử dụng điện thoại liên tục, hầu hết chúng ta cũng phải làm việc trước màn hình máy tính trong một thời gian dài. Tất cả những điều này có thể gây hại nghiêm trọng cho mắt, gây ra các vấn đề như khô, kích thích và các vấn đề về thị lực khác.

 

Tuyến tụy - Ăn quá nhiều: Tuyến tụy nằm ở vùng bụng, phía sau dạ dày. Chức năng chính của nó là biến đổi thức ăn chúng ta tiêu thụ thành năng lượng để cơ thể sử dụng. Vì vậy, khi bạn ăn quá nhiều, sẽ có nhiều thực phẩm cần được phá vỡ để biến thành năng lượng. Điều này có thể làm hỏng tuyến tuỵ trong thời gian dài.

 

Ruột - Ăn thịt thường xuyên: Nhiều người ngày nay đang chuyển sang chế độ ăn chay bởi vì họ cho rằng một chế độ ăn chay cực kỳ lành mạnh và an toàn. Ngay cả một số nghiên cứu đã cho thấy việc ăn nhiều thịt, đặc biệt là thịt lợn, thịt bò và các loại thịt béo khác có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe ruột của bạn, vì chúng có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

 

Tim - Thức ăn mặn: Các chuyên gia y tế thường xuyên chúng ta không ăn mặn. Điều này là do ăn mặn có thể gây hại cho sức khỏe của tim, vì muối có thể làm tăng huyết áp, khiến tim yếu hơn và cũng làm cho tim phải làm việc quá sức để bơm máu, gây ra các cơn đau tim và các bệnh tim khác.

 

Gan - Thực phẩm giàu chất béo: Gan giống như trái tim là một cơ quan quan trọng khác của cơ thể. Khi ăn các loại thực phẩm giàu chất béo không lành mạnh như khoai tây chiên, pizza, bánh mì kẹp thịt, kẹo,… thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ, khi đó chất béo được lưu trữ trong gan, gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

 

Phổi - Hút thuốc: Hút thuốc lá là một thói quen hoàn toàn có thể làm hỏng phổi và thậm chí gây ra các bệnh gây tử vong như ung thư phổi. Mọi người phải nỗ lực, có ý thức để bỏ thuốc lá và có sự trợ giúp nếu họ muốn có một lá phổi khỏe mạnh!

Theo Hải Yến/VOV.VN (Boldsky)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều