Thói quen lành mạnh có thể gây hại nếu lạm dụng

Một số thói quen có lợi cho sức khỏe cũng có thể bị phản tác dụng nếu bạn quá lạm dụng chúng.

Uống quá nhiều rượu vang: Uống một ly rượu vang mỗi ngày có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, việc bạn uống quá nhiều rượu vang có thể dẫn đến bệnh huyết áp cao, tăng nguy cơ bị đột quỵ, tăng cân ….

 

Làm "chuyện ấy": Nếu bạn có xu hướng hoạt động tình dục quá mức, luôn suy nghĩ và hành động về cảm xúc tình dục nhiều hơn người bình thường, nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và các mối quan hệ của bạn theo cách tiêu cực.

 

Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết giúp các chất chống oxy hóa và các thành phần cải thiện da có điều kiện thâm nhập sâu hơn, đồng thời loại bỏ bụi bẩn... Tuy nhiên, tẩy tế bào chết quá nhiều có thể làm cho da khô và bị kích thích.

 

Đánh răng sau khi ăn: Các chuyên gia khuyên chúng ta nên đánh răng thường xuyên. Tuy nhiên, việc chải răng sau khi ăn các thực phẩm hay thức uống có tính axit cao sẽ làm hỏng men răng.https://ads.giaminhmedia.vn/www/delivery/lg.php?bannerid=447&campaignid=19&zoneid=77&loc=https%3A%2F%2Fvov.vn%2Fsuc-khoe%2Fthoi-quen-lanh-manh-co-the-gay-hai-neu-lam-dung-884572.vov&referer=https%3A%2F%2Fvov.vn%2Fsuc-khoe%2Ftrang5&cb=e29a864345

 

Ăn quá nhiều chất xơ: Chất xơ là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Lượng chất xơ khuyến nghị mỗi ngày là 25g cho phụ nữ và 38g cho nam giới. Nhưng việc bổ sung quá nhiều chất xơ lại khiến bạn dễ bị đầy hơi, khó chịu, đặc biệt là khi ăn các thực phẩm đóng gói chứa nhiều chất xơ.

 

Tập thể dục: Tập luyện không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn cải thiện tâm trạng, bảo vệ trái tim và thậm chí ngăn ngừa mất trí nhớ. Sau khi tập thể dục, cơ thể cần thời gian hồi phục. Vì vậy, nếu bạn không để cơ thể được nghỉ ngơi sau những bài tập cường độ cao, thì tập thể dục sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào, thậm chí còn khiến bạn bị chấn thương.

Ngủ nhiều: Ngủ đủ giấc có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhưng các nghiên cứu cho thấy, ngủ quá nhiều sẽ khiến cơ thể tích mỡ nhiều hơn, khiến bạn gặp vấn đề về khả năng tập trung, làm tăng lượng đường trong máu và tăng nguy cơ tử vong do các vấn đề về tim lên 34%.

 

Uống nước: Nước là rất cần thiết, nhưng không nên quá lạm dụng nước. Uống quá nhiều nước có thể làm loãng các chất điện giải trong máu. Đặc biệt, với những người tập luyện thể thao, uống nhiều nước dẫn đến nguy cơ hạ natri trong máu, nguy cơ co giật, hôn mê và thậm chí là tử vong.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN (RD)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục