Thói quen tưởng vô hại đang tàn phá cơ thể người Việt từng ngày, từng giờ

Hơn 50% dân số Việt Nam có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đẩy họ vào nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.
1. Mặc quần áo khi ngủ
Mặc quần áo khi ngủ không phải là một thói quen tốt. Những trang phục bó sát có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, khiến bạn cảm thấy nóng bức và khó chịu. Ngay cả khi việc này không làm bạn tỉnh giấc nhưng nó vẫn âm thầm làm rối loạn giấc ngủ của bạn.

2. Chải răng quá mạnh

 

Bạn thường nghĩ rằng đánh răng càng mạnh càng sạch, thực tế điều đó không hoàn toàn đúng. Bạn chỉ nên sử dụng một lực vừa phải khi chải răng. Nếu dùng lực mạnh, các lông bàn chải bị đè bẹp có thể làm hỏng nướu và men răng của bạn.

3. Làm nhiều việc cùng một lúc

 

Phụ nữ có thể làm nhiều việc cùng một lúc là một quan niệm tồn tại từ lâu nhưng lại không hoàn toàn chính xác. Theo nghiên cứu, chỉ có khoảng 2% dân số thực sự có thể làm điều này một cách hiệu quả. Vì vậy, đừng thử thách bản thân trừ khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng bạn đang ở trong số 2%. Tập trung vào một việc tại một thời điểm sẽ khiến hiệu quả công việc của bạn cải thiện rõ rệt.

4. Căng thẳng quá mức

 

Liên tục trong tình trạng căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng một loạt các hoóc-môn gây tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần như lo âu, trầm cảm, các vấn đề dạ dày và tim mạch. Hãy cố gắng tự trấn an bản thân mỗi khi cảm thấy căng thẳng và tìm một cách thích hợp để thư giãn.

5. Lạm dụng thuốc giảm đau

 

Thuốc giảm đau nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm những vấn đề về trí nhớ, thay đổi tâm trạng thất thường, kém tập trung và phản ứng chậm. Khi lạm dụng quá nhiều thuốc giảm đau có thể làm tăng nguy cơ loét và chảy máu các cơ quan trong cơ thể.

6. Đi giày cao gót hoặc dép xỏ ngón cả ngày

 

Giày cao gót có thể giúp đôi chân của bạn trông dài hơn, khiến bạn trở nên đẹp và thanh lịch. Tuy nhiên sử dụng chúng mỗi ngày có thể khiến bạn gặp vấn đề về cột sống, áp lực lên đầu gối khi trọng lượng cơ thể không được phân bố đều trên đôi chân.

Với dép xỏ ngón, dù thực sự tiện dụng trong nhiều trường hợp nhưng chúng cũng có thể gây áp lực lên mắt cá chân, bàn chân có thể bắt đầu phẳng nếu bạn đi thường xuyên.

Cách đơn giản nhất là nên hạn chế giày cao gót cũng như dép xỏ ngón và thay thế bằng các đôi giày bệt, giày búp bê, giày thể thao, dép có quai.

7. Thay thế bữa sáng bằng sinh tố

 

Bạn có thể nghĩ rằng thay thế bữa ăn sáng với sinh tố là một sự lựa chọn lành mạnh nhưng theo các nhà dinh dường thì điều này hoàn toàn sai lầm.

Các ly sinh tố thường chứa lượng đường nhiều và có thể dẫn đến tăng cân. Bạn có thể dùng bữa sáng bình thường và sau đó ăn trái cây tươi sẽ là cách an toàn hơn.

Theo Huyền Anh/Dân Việt (Brightside)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều