Tưởng là dấu hiệu bình thường của cơ thể, hóa ra lại là bệnh rất nguy hiểm

Các bác sĩ cảnh báo rằng những dấu hiệu mà mọi người thường thấy trên cơ thể có liên quan đến những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

 1. Bụng căng phồng

Cảm giác đầy bụng khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu, điều này xảy ra khi dạ dày chứa quá nhiều chất lỏng và khí gây ra hiện tượng căng phồng, hoặc giống như bị sưng.

Các nguyên nhân gây ra việc đầy hơi này bao gồm nội tiết tố, candida, táo bón, uống quá nhiều rượu, ăn đồ ngọt thường xuyên, stress…Việc nạp quá nhiều thức ăn liên tục khiến cho dạ dày phải tiêu hóa liên tục cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bụng bị căng phồng.

Nếu để tình trạng bụng bị đầy hơi trong thời gian lâu, bạn sẽ đối mặt với những căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa rất nguy hiểm.

2. Da bị viêm đỏ và mụn trứng cá

Nguyên nhân phổ biến nhất khi nổi mụn là thường liên quan đến hormone. Testosterone là hormone kích thích mụn trứng cá nhất ở nam giới. Phụ nữ cũng thường bị nổi mụn khoảng 1 tuần trước chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, những người phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang thường mất cân bằng testosterone, do đó mụn trứng cá thường xuyên tái phát.

 

Nhưng phụ nữ cũng có xu hướng bị mụn trứng cá bùng phát khoảng một tuần trước khi chu kỳ kinh nguyệt của họ bắt đầu do sự suy giảm nồng độ estrogen trong đó, đủ vui vẻ, ngăn chặn sự phát triển của mụn trứng cá.

Ngoài ra, khi nổi mụn cũng có thể là cơ thể đang cố cảnh báo bạn đang mắc chứng rối loạn tiêu hóa hoặc rối loạn nội tiết. Nó cũng có thể là kết quả của sự mất cân bằng gan, chế độ ăn uống kém, đặc biệt là nếu bạn ăn quá nhiều carbohydrate, căng thẳng và dị ứng thức ăn.

3. Lưỡi trắng

 

Một lớp mỏng màu trắng trên lưỡi có thể là dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa như mất cân bằng vi sinh vật, thiếu sắt hoặc vitamin B và có thể là bệnh tiểu đường. Những đốm trắng trên lưỡi cũng có khả năng là nấm miệng, bạch sản (mảng trắng bên trong miệng hoặc trên lưỡi và nướu răng đặc biệt phổ biến ở những người hút thuốc lá và thuốc lá điện tử), hoặc Planen miệng (một phát ban ngứa không nhiễm trùng).

4. Móng tay có sọc dọc

 

Móng tay khỏe mạnh thường mịn, cong, bóng bẩy và không có đốm. Nếu móng tay xuất hiện những đường vân dọc, không nằm ngang, có thể đây là dấu hiệu của thiếu máu hoặc viêm khớp dạng thấp.

5. Loét miệng

 

Thường thì loét miệng được tìm thấy trong miệng, trên nứu, lưỡi, má bên trong, nhưng nó cũng có thể phát triển bên ngoài môi. Nếu phát hiện vết loét bên ngoài, đây là dấu hiệu của hệ miễn dịch suy yếu, chúng không gây lây nhiễm.

Vết loét này thường xuất hiện khi trời lạnh, khi cơ thể căng thẳng kéo dài làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

6. Vàng mắt hoặc da

Trong khi vàng da có thể là do lượng beta carotene, vitamin A và vitamin C dư thừa, thường không gây nguy hiểm, vàng mắt thường thấy ở những người có gan đang gặp rắc rối.

 

Vàng da hoặc mắt có thể là triệu chứng của một cái gì đó nghiêm trọng hơn nhưng về cơ bản nó liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tình trạng sức khỏe của gan.

Theo NHS, vàng da có thể do sỏi mật, bệnh gan do rượu, viêm tụy, viêm gan.

Theo Phan Hằng/Dân Việt (Dailymail)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều