Vaccine ngừa Covid-19 có thể sẵn sàng vào cuối tháng 10 tại Mỹ

Hiện có hơn 100 loại vaccine tiềm năng đang được thử nghiệm trên toàn thế giới để chống lại virus SARS-CoV-2.

Cuộc đua tìm kiếm một loại vaccine hiệu quả ngừa Covid-19 đang ngày càng khốc liệt. Hơn 100 loại vaccine tiềm năng đang được thử nghiệm trên toàn thế giới để chống lại virus SARS-CoV-2. Nhìn vào tỷ lệ thành công của những ứng cử viên vaccine này, có nhiều dự đoán vaccine ngừa Covid-19 sẽ có mặt sớm nhất trên thị trường vào năm tới. Tuy nhiên, Công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ khẳng định, thế giới sẽ không phải đợi lâu đến vậy.

 

(Ảnh minh họa)

Chủ tịch Tập đoàn Pfizer Albert Bourla cho biết, nếu mọi việc suôn sẻ, hãng dược phẩm sẽ có đủ bằng chứng về sự an toàn và hiệu quả của loại vaccine ngừa Covid-19 và có thể cho ra mắt vào cuối tháng 10 tới. Công ty dược phẩm Pfizer đang hợp tác với công ty BioNTech của Đức nghiên cứu một số loại ứng cử viên vaccine tại châu Âu và Mỹ.  Ứng cử viên vaccine có tên 'BNT162' hiện đang được thử nghiệm trên người, sau khi nhận được cho phép thử nghiệm lâm sàng cần thiết. 4 vaccine dựa trên vật liệu di truyền RNA của Tập đoàn cũng đang được thử nghiệm để xác định loại hiệu quả và an toàn nhất.

Tập đoàn Modera Inc có trụ sở tại Mỹ cũng đang trong top dẫn đầu của cuộc đua phát triển vaccine ngừa Covid-19. Vaccine mRNA của công ty đã thành công giai đoạn 1 thử nghiệm vào tuần trước và bắt đầu giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng trên 600 người khỏe mạnh.

Có thể mất nhiều năm để một loại vaccine mới được cấp phép sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên đối mặt với đại dịch Covid-19 nghiêm trọng như hiện nay, các vaccine thử nghiệm chứng minh được mức độ an toàn và hiệu quả có thể được chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Hoàng Danh/VOV.VN (biên dịch)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều