57 thủy thủ Argentina mắc Covid-19 bí ẩn sau 35 ngày trên biển

Argentina đang cố gắng lý giải vụ 57 thủy thủ mắc Covid-19 sau 35 ngày trên biển, dù tất cả thủy thủ đều xét nghiệm âm tính trước khi rời cảng.

Theo AFP, tàu đánh cá Echizen Maru đã trở về cảng sau khi một số thủy thủ xuất hiện các triệu chứng mắc Covid-19, cơ quan y tế tỉnh Tierra del Fuego cho biết hôm 13/7. Theo kết quả xét nghiệm, 57 thủy thủ trên tổng số 61 thành viên thủy thủ đoàn đã dương tính với SARS-CoV-2.

 

Tàu đánh cá Echizen Maru đã trở về cảng sau khi một số thủy thủ có triệu chứng mắc Covid-19. Ảnh: Wikimedia Commons.

Điều bất ngờ là trước khi tàu đánh cá ra khơi, tất cả thủy thủ đã trải qua 14 ngày cách ly bắt buộc tại một khách sạn ở thành phố Ushuaia. Trước đó, họ cũng có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cơ quan y tế tỉnh Tierra del Fuego cho biết.

Trong số những thủy thủ còn lại, 2 người có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong khi 2 người khác đang chờ kết quả. Có 2 thủy thủ mắc Covid-19 đã phải nhập viện để điều trị.

Alejandra Alfaro, Giám đốc cơ quan chăm sóc sức khoẻ của tỉnh Tierra del Fuego cho biết: “Thật khó để xác định nguồn lây nhiễm SARS-CoV-2 trên tàu cá Echizen Maru, khi tàu này có 35 ngày ở trên biển và hoàn toàn không tiếp xúc với đất liền. Đồ đạc tiếp tế cũng chỉ được mang đến từ cảng Ushuaia”.

Một nhóm chuyên gia đang tìm hiểu trình tự thời gian xuất hiện triệu chứng của các thủy thủ để xác định trình tự lây nhiễm, bà Alfaro nói.

Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Ushuaia, ông Leandro Ballatore cho rằng, đây là một trường hợp đặc biệt so với tất cả những mô tả thông thường do thời gian ủ bệnh dài như vậy chưa từng được xác nhận ở bất cứ đâu.

“Chúng tôi vẫn chưa thể giải thích nguyên nhân vì sao các thủy thủ lại nhiễm virus”, ông Ballatore nói.

Thủy thủ đoàn hiện đang được cách ly trên tàu và đưa về cảng Ushuaia.

Tới nay, Argentina ghi nhận hơn 100.000 ca mắc Covid-19 và 1.903 ca tử vong do dịch bệnh, theo số liệu của Worldometers. Phần lớn số ca nhiễm virus ở nước này là ở thủ đô Buenos Aires./.

Theo Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều