Ấm áp Tết của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Tết cộng đồng được tổ chức cho đông đảo, bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên khắp Nhật Bản.

Ngày 3/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đồng loạt tổ chức Tết cộng đồng cho đông đảo, bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên khắp Nhật Bản.

 

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường phát biểu chúc mừng cộng đồng người Việt.

Phát biểu tại cuộc họp mặt thân mật tại thủ đô Tokyo, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất. Cùng với sự phát triển quan hệ song phương, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của hai quốc gia, xây dựng mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền vững. Trong lời chúc mừng năm mới, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp nhiều hơn cho quan hệ song phương.

 

Chương trình lì xì đầu xuân tại Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Fukuoka.

Lời chia sẻ của Đại sứ đối với sự mất mát với gia đình bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba hồi tháng 3/2017 càng làm thắt chặt thêm tình đoàn kết của bà con có mặt tại buổi lễ. Đại sứ khẳng định cộng đồng người Việt cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ luôn cùng đồng hành cùng gia đình. Văn phòng Hãng hàng không Vietnam Airlines tại Nhật Bản cũng trao tặng anh Lê Anh Hào bố bé Linh một cặp vé máy bay khứ hồi với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với gia đình.

 

Đoàn nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Tại Fukuoka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam đã phối hợp tổ chức Buổi gặp gỡ đón xuân Mậu Tuất năm 2018 của cộng đồng người Việt Nam tại Kyushu. Tham dự buổi lễ có đại diện của các Hội hữu nghị tại khu vực, một số bạn bè quốc tế và bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại vùng Kyushu - Okinawa, Nhật Bản.

 

Tiết mục múa lân sư rồng.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Phương Hồng đánh giá cao tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau của cộng đồng, chúc bà con cô bác và các anh chị em lưu học sinh, thực tập sinh một năm mới mạnh khỏe và thành công, mong mỗi người hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cùng hướng về quê hương, chung tay xây dựng Tổ quốc giàu mạnh, góp phần phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt trong năm 2018 - năm kỷ niệm 45 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

 

Tiết mục múa sạp của Hội Thanh niên Việt Nam khu vực Kyushu.

Tại các buổi đón tết truyền thống, bà con có dịp thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc hướng về quê hương đất nước của đoàn nghệ sỹ đến từ Nhà hát Tuổi trẻ cũng như không thể thiếu những món ăn truyền thống đậm đà hương vị ngày Tết như bánh chưng, nem rán, giò lụa, xôi vò....

 

Trao tặng vé máy bay cho gia đình bé Lê Thị Nhật Linh.

Theo PV/VOV-Tokyo

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều