Ấn tượng Việt Nam tại lễ hội văn hóa Sakia ở Ai Cập

Trong 2 ngày 21 và 22/2, Trung tâm văn hóa El Sawy của Ai Cập tổ chức lễ hội văn hóa Sakia lần thứ 15 tại thủ đô Cairo.

Lễ hội Sakia năm nay thu hút sự tham gia của hơn 20 đại sứ quán các nước như Việt Nam, Nhật Bản, Nga, Mỹ, Mexico, Bồ Đào Nha, các nước Đông Nam Á và đặc biệt là sự có mặt của hàng trăm khách tham quan Ai Cập và quốc tế.

 Nghệ sĩ Trịnh Trà My biểu diễn xiếc tại lễ hội.

Lễ hội là dịp để các nước giới thiệu các sản phẩm mang đặc trưng văn hóa quốc gia từ trang phục truyền thống, đặc sản ẩm thực đến các sản phẩm mỹ nghệ được làm từ chất liệu giấy, gỗ, vải.. Ngoài ra, lễ hội cũng mang đến nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như hát, múa và xiếc.

Đến với lễ hội Sakia 2018, đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã chuẩn bị tốt cho gian hàng trưng bày và gây ấn tượng mạnh với ban tổ chức và khách tham quan qua chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Tại không gian văn hóa Việt Nam, nhiều khách quốc tế được chiêm ngưỡng nét đẹp của những tà áo dài trắng thướt tha, được nếm hương vị cà phê Việt đặc trưng và thưởng thức món nem rán độc đáo.

 

Du khách quốc tế thích thú chuợ ảnh cùng các cô gái Việt Nam trong tà áo dài.

Đặc biệt, tại sân khấu lễ hội, đông đảo khán giả đã bị cuốn hút bởi tiết mục múa với nón lá của các nữ du học sinh Việt Nam và màn biểu diễn xiếc “Đế kiếm - lắc vòng” đầy ấn tượng của nghệ sỹ trẻ Trịnh Trà My, thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Đây là một sự kiện văn hóa hết sức có ý nghĩa đối với Việt Nam, qua đó, người dân Ai Cập và bạn bè quốc tế có dịp tìm hiểu sâu hơn về những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt, góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Theo Thế Nguyễn - Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều