Anh chấm dứt qui định cách ly 14 ngày đối với người nhập cảnh từ Việt Nam

Truyền thông Anh ngày 3/7 (tối 3/7 theo giờ Việt Nam) cho biết Chính phủ Anh đã quyết định chấm dứt qui định tự cách ly 14 ngày để phòng dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh tới từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
 

Hành khách tại sân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh, ngày 8/6/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong thông báo chính thức, Chính phủ Anh cho biết đây là những quốc gia và vùng lãnh thổ hiện nay được xác định là có “nguy cơ thấp” lây lan virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Số 10 Phố Downing nêu rõ quyết định này có hiệu lực từ ngày 10/7 tới.

Hãng tin Reuters và tờ Telegraph đưa tin danh sách 59 các quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá là “hành lang đi lại” an toàn này có Đức, Italy, Tây Ban Nha, New Zealand, Việt Nam, Hàn Quốc, các vùng lãnh thổ Hong Kong và Macau (Trung Quốc)….

Bên cạnh đó, qui định nới lỏng này cũng áp dụng với 14 vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh.

Tuy nhiên, trong danh sách không có Mỹ, Bồ Đào Nha và Trung Quốc Đại lục...

Chính phủ Anh cho biết thêm nhà chức trách nước này có thể bổ sung thêm các quốc gia và vùng lãnh thổ vào danh sách nói trên trong những ngày tới, sau các cuộc thảo luận giữa giới chức Anh và các đối tác quốc tế.

 

Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ người nhập cảnh vào Anh không phải tự cách ly 14 ngày. (Nguồn: Telegraph)

Anh là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất châu Âu, với 284.267 ca mắc COVID-19 và 44.131 người tử vong (theo số liệu hết ngày 3/7 theo giờ Việt Nam của trang worldometers.info).

Để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Anh đã áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc trong 3 tháng qua, đồng thời kể từ ngày 8/6 tất cả những người từ nước ngoài đến Anh, kể cả công dân Anh về nước, phải tự cách ly trong 14 ngày. Các hãng hàng không và ngành du lịch cho rằng biện pháp này sẽ làm hàng nghìn người mất việc làm và gây thiệt hại hơn nữa cho nền kinh tế Anh. 

Trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm đã giảm, Anh đang dần dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế. Thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi người dân cần tiếp tục tuân thủ quy định về giãn cách xã hội và hành động một cách "có trách nhiệm". 

Theo thông báo trên, việc dỡ bỏ quy định cách ly nói trên chỉ áp dụng đối với những người từ nước ngoài đến xứ England. Những người đến các khu vực khác của Anh bao gồm Scotland, Wales hoặc Bắc Ireland vẫn phải thực hiện tự cách ly trong 14 ngày, nếu vi phạm sẽ bị phạt.

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều