Bang California (Mỹ) tìm cách tiết kiệm nước để ứng phó với hạn hán

Từ ngày 1/6, hơn 6 triệu cư dân khu vực Los Angeles, bang California của Mỹ bắt đầu thực hiện các quy định hạn chế sử dụng nước sinh hoạt để ứng phó với tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở địa phương này. 
 Lòng hồ Oroville ở California khô nứt vào tháng 10/2021. Ảnh: CNN
Theo quy định cụ thể về sử dụng nước sinh hoạt do Cơ quan cấp nước đô thị bang California ban hành, mỗi hộ gia đình chỉ được tưới nước sân vườn 1 lần/tuần và vào thời điểm mát mẻ nhất. Mục tiêu của quy định chưa từng có tiền lệ này là tiết kiệm 35% lượng nước sử dụng trong bối cảnh California đang trải qua năm hạn hán thứ 3 liên tiếp. Các lớp băng tuyết ngầm trên vùng núi và nước trong hồ dự trữ đều đã giảm xuống mức thấp kỷ lục. 

Hiện giới chức bang California đang tìm cách giảm mạnh lượng nước sử dụng để ứng phó với tình trạng hạn hán kỷ lục do ảnh hưởng của hiện tượng Trái Đất ấm lên. 

Sở Các nguồn nước bang California tuần trước cho biết khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay là một trong những giai đoạn khô hạn nhất trong 122 năm qua. 

Theo Cơ quan giám sát hạn hán của Mỹ, hơn 97% diện tích bang California đang trong tình trạng hạn hán ở các mức độ nghiêm trọng, cực đoan và đặc biệt. Thống đốc bang California Gavin Newsom cảnh báo các quy định hạn chế sử dụng nước này có thể được ban hành áp dụng trên toàn bang.

Tại bang California, nhiệt độ trung bình mùa Hè hiện nay cao hơn 1,6 độ C so với nhiệt độ vào cuối thế kỷ 19.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều