Băng đẳng tội phạm cả gan ăp cắp nguyên cả cây cầu để bán sắt vụn

Cảnh sát Ấn Độ đang truy tìm một băng nhóm tội phạm cả gan đánh cắp nguyên một cây cầu bằng sắt thép bị bỏ hoang.
 Cây cầu đường sắt ở làng Amiyawar bị kẻ trộm tháo dỡ, đánh cắp để bán sắt vụn. Ảnh: ANI
Giới chức Ấn Độ cho biết cây cầu này dài hơn 18m, bị bỏ hoang tại khu làng Amiyawar thuộc bang miền đông Bihar. Nhóm trộm đã sử dụng máy cắt nén khí, máy xúc để phá dỡ cả cây cầu và sau đó đem bán sắt vụn để kiếm tiền.

Buôn bán sắt vụn phi pháp là mánh lới kiếm lợi nhuận tốt tại Ấn Độ. Trong nhiều vụ việc, kẻ trộm đánh cắp sắt thép từ các công trình công cộng, đem bán với số lượng lớn đối với các xưởng thu mua không có đăng ký và nhận lại tiền mặt.

Một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết người dân trong làng lầm tưởng vụ phá dỡ này được thực hiện theo quyết định của nhà trước trách. Dân tại đây trước đó đã từng đệ đơn đến Sở Thủy lợi bang Amiyawar, đề nghị cho tháo dỡ cây cầu được xây dựng hơn 30 năm trước và không còn được sử dụng.

“Nhiều người đến mang theo cả máy móc hạng nặng, máy cắt nén khí và họ tiến hành cắt, tháo dỡ cây cầu trong hai ngày. Người dân trong vùng có hỏi về danh tính những người này và nhận được câu trả lời đây là nhân công được Sở Thủy lợi thuê để phá bỏ cây cầu”, Gandhi Chaudhary, một cư dân 29 tuổi tại làng Amiyawar, thuật lại câu chuyện.

Sắt thép thu được sau đó được chất lên một xe tải, chở đi. Sĩ quan cảnh sát Subash Kumar – người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của một số phần tử trong nhóm trộm cắp tài sản và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Hoài Thanh/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều